svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พิษก่อสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ยังกู้น้ำท่วมไม่ได้ “ผอ.” เปรยอาจต้องปิดรร.

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปล่อยจมน้ำต่อ พิษผู้รับเหมาก่อสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ทำท่ออุดตันน้ำท่วมโรงเรียนสมานพิชากร ยังแก้ไม่ได้ “ผอ.รร.” หวั่นฝนตกมาซ้ำ เปรยอาจต้องปิดโรงเรียน

ความคืบหน้าโรงเรียนสมานพิชากร ซึ่งตั้งอยู่ภายในติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักหลังโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงมือก่อสร้างสถานีขึ้นลง บริเวณหน้าซอยดังกล่าว จนทำให้เศษวัสดุทราย ดิน หิน จำนวนมากเข้าไปอุดตันท่อระบายหลักของชุมชน จนทำให้น้ำไม่มีทางระบายออกหลังเกิดฝนตกหนักในบริเวณดังกล่าว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

 

พิษก่อสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ยังกู้น้ำท่วมไม่ได้  “ผอ.” เปรยอาจต้องปิดรร.

วันนี้ (5ก.ย.65) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขังในโรงเรียนสมานพิชากรอีกครั้ง หลังได้รับแจ้งจากนายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักกองช่างเทศบาลนครนนทบุรี ซึ่งเดินทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนำรถสูบน้ำขนาดใหญ่มาเร่งสูบน้ำออกจากโรงเรียน พร้อมกับนำกระสอบทรายจำนวน 1 พันถุง มาวางป้องกันในส่วนของห้องพักครูบางส่วนที่ยังไม่ได้รับความเสียหาย ท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำเกือบตลอดทั้งคืน

 

พิษก่อสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ยังกู้น้ำท่วมไม่ได้  “ผอ.” เปรยอาจต้องปิดรร.

โดยบรรยากาศที่โรงเรียนสมานพิชากรในเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวพบว่าระดับน้ำท่วมขังในโรงเรียนสูงขึ้นกว่าเมื่อวานนี้หลังมีฝนตกลงมาเพิ่ม ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 50 ซ.ม. จากเดิม 30 ซ.ม. ไร้วี่แววที่ระดับน้ำจะลดลง

 

พิษก่อสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ยังกู้น้ำท่วมไม่ได้  “ผอ.” เปรยอาจต้องปิดรร.

 

โดย น.ส.สุจิตรา ไหมพรม ผอ.รร.สมานพิชากร เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้มานานกว่า 30 ปี ตนเพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์น้ำท่วมโรงเรียนแบบนี้เป็นครั้งแรก จากเดิมที่ต่อให้ฝนตกหนักแค่ไหนน้ำก็ระบายออกได้ดี โรงเรียนจึงไม่เจอปัญหาเรื่องน้ำท่วมมาก่อนเลย จนกระทั่งมามีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าที่หน้าปากซอย โดยระดับน้ำที่ท่วมขังในวันนี้สูงขึ้นมากกว่าเมื่อวานนี้เพราะฝนตกมาเพิ่มตลอดทั้งคืน ทำให้ทางโรงเรียนอาจจะต้องเลื่อนทำการเปิดการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียนออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ เพราะต้องดูว่าปัญหาน้ำที่ท่วมขังจะได้รับการแก้ไขคลี่คลายได้เมื่อไร ตอนนี้ทางโรงเรียนก็เดือดร้อนมากกว่าเดิมจากระดับที่ท่วมสูงขึ้นจนทำให้ไหลเข้าห้องเรียนได้รับความเสียหายทั้งหมด และยังไม่มีตัวแทนของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูลงมาช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาให้ทางโรงเรียนเลย นับตั้งแต่ถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้

 

 

logoline