svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดฉากดราม่าหลอก “ดาวน์รถทิพย์” สูญกว่าแสน โชว์รูมมอบถึงหน้าบ้าน

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดฉากดราม่า “สาวโคราช” ถูกหลอก “ดาวน์รถทิพย์” สูญกว่าแสนบาท ล่าสุดโชว์รูมนำรถมาส่งมอบถึงหน้าบ้านพร้อมจ่ายค่าเสียเวลา 2 หมื่นบาท

ความคืบหน้ากรณีนายณัฐปภัสร์ หรือมาย อัครมณตรีกุล อายุ 27 ปี ชาวโคราช โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนหลังติดต่อกับเซลล์ขายรถซึ่งเป็นสุภาพสตรีชื่ออุ้ม อายุ 43 ปี เพื่อซื้อรถยนต์ SUV ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร ป้ายแดงโดยถูกหลอกให้โอนเงินดาวน์รถพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งและค่าจองรถเข้าบัญชีส่วนตัวของเซลล์รวมทั้งสิ้น 109,000 บาท

 

จากนั้นวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้นำพ่อ แม่เดินทางไปรับรถตามฤกษ์งามยามดีเวลา 09.09 น. ถึงศูนย์โชว์รูม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เห็นรถที่จองไว้และได้ตกแต่งตามที่ต้องการจอดไว้แต่โชว์รูมแจ้งไม่สามารถส่งมอบให้ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับเงินจากเซลล์ หากต้องการต้องวางเงินอีก 70,000 บาท ซึ่งเซลส์คนนี้เคยสร้างปัญหาลักษณะนี้ขณะทำงานอยู่ที่โชว์รูมรถยี่ห้ออื่น ย้ายมาที่นี่ก็ยังไม่เข็ดหลาบก่อเหตุซ้ำอีก โชว์รูมปัดความรับผิดชอบโดยให้ไปติดตามทวงหนี้กันเอง จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ข้อกล่าวหาถูกยักยอกทรัพย์อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน 

 

ปิดฉากดราม่าหลอก “ดาวน์รถทิพย์” สูญกว่าแสน โชว์รูมมอบถึงหน้าบ้าน

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 4 สิงหาคม ผู้บริหารโชว์รูม “มิตซูสงวนพงษ์มอเตอร์ส จำกัด สาขา อ.โนนสูง ได้นำรถที่ผู้เสียหายจองไว้มาส่งมอบที่บ้านพัก ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมจ่ายค่าเสียเวลาให้อีก 20,000 บาท ซึ่งเป็นฤกษ์งามยามดีที่เป็นสิริมงคลที่ผู้เสียหายต้องการรับรถ จากนั้นมายพร้อมครอบครัวได้ขับรถป้ายแดงไปที่วัดชะอม ต.หนองระเวียง อ.เมือง เพื่อให้พระสมุห์สมควร สปฺปญฺโญ เจ้าอาวาสและเกจิอาจารย์ชื่อดังประกอบพิธีเจิมรถและรดน้ำมนต์ เพื่อเสริมสร้างต้อนรับรถใหม่เพื่อเพิ่มสิริมงคล หรือไหว้วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มาดูแลรักษาทั้งรถยนต์และเจ้าของรถยนต์คันใหม่

 

ปิดฉากดราม่าหลอก “ดาวน์รถทิพย์” สูญกว่าแสน โชว์รูมมอบถึงหน้าบ้าน

.ทั้งนี้นายณัฐปภัสร์  ได้กล่าวว่า โชว์รูมได้แสดงความรับผิดชอบเป็นอย่างดี ทำให้ความรู้สึกดีขึ้น จึงไม่ประสงค์เอาผิดกับโชว์รูม ส่วนความผิดของเซลล์ที่โกงเงินไปนั้นจะไม่ถอนแจ้งความ เพราะการโกงเงินไปใช้ส่วนตัวต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปก่อคดีโกงเงินชาวบ้านซ้ำอีก

 

ปิดฉากดราม่าหลอก “ดาวน์รถทิพย์” สูญกว่าแสน โชว์รูมมอบถึงหน้าบ้าน

 

“ขอเตือนให้ประชาชนทุกคนเมื่อทำธุรกรรมใดๆ ให้ติดต่อโดยตรงกับบริษัทรวมทั้งตรวจสอบประวัติของพนักงานขายหรือเซลล์เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง สำหรับกรณีของตนเกิดจากเห็นตัวอย่างเพื่อนได้ซื้อรถในรูปแบบเดียวกัน แต่ไม่เกิดปัญหาเนื่องจากไม่ทราบวิธีการขั้นตอนการขายมาก่อน ทราบเพียงว่าเซลส์ขายรถเป็นตัวแทนของบริษัทสามารถดำเนินการให้ลูกค้าได้ รถคันดังกล่าวเป็นรถคันแรกในชีวิต ทำงานเก็บเงินมานานกว่า 3-4 ปี เพื่อหวังจะมียานพาหนะมาใช้ประกอบอาชีพแต่กลับสูญเปล่าไป ถือเป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ในชีวิต”

logoline