svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยิงสนั่นกลางกีฬาสีโรงเรียนดังเมืองโคราช เด็ก ม.1 โดนลูกหลงเจ็บสาหัส

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาสีเลือด เด็กนักเรียน ม.1 ถูกกระสุนปืนปริศนายิงฝังสะโพกสาหัส ขณะเชียร์กีฬาสีในโรงเรียนดังกลางเมืองโคราช

วันนี้ (30 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.45 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำรถพยายาลพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทำการช่วยเหลือนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งอยู่บริเวณเต๊นท์ข้างสนามแข่งขันวอลเลย์บอล ภายในโรงเรียน 

 

ทราบชื่อนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ คือ ด.ช.พีระภัทร ขอสงวนนามสกุล อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริวเวณสะโพกด้านขวา ยังรู้สึกตัวดี ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงได้ทำการปฐมพยาบาลให้ในเบื้องต้น หลังจากนั้นได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาลฯ ได้ทำการเอ็กซ์เรย์แล้วพบว่า มีกระสุนปืนฝังในอยู่ 1 นัด ต้องทำการผ่าตัดออกเป็นการเร่งด่วน

 

ยิงสนั่นกลางกีฬาสีโรงเรียนดังเมืองโคราช เด็ก ม.1 โดนลูกหลงเจ็บสาหัส

ยิงสนั่นกลางกีฬาสีโรงเรียนดังเมืองโคราช เด็ก ม.1 โดนลูกหลงเจ็บสาหัส
 

สอบถาม นางพรชนก มาพรศรี อายุ 56 ปี ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนี้โรงเรียนได้ทำการแข่งขันกีฬาสี ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 11.40 น. ตนกำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ โดยมีนักกีฬาสำรองของทั้ง 2 ทีม และกลุ่มนักเรียนกว่า 30 คน มาเชียร์กีฬาอยู่บริเวณเต็นท์ข้างสนาม ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นมา 1 นัด ซึ่งตนคิดว่า เด็กนักเรียนคงจะตีอะไรทำให้เกิดเสียงดัง

 

แต่สักครู่เห็นนักเรียนพากันมุงดูเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ลงมาตรวจสอบพบว่า มีเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด จึงให้เพื่อนนักเรียนนำชุดปฐมพยาบาล จากห้องปฐมพยาบาลมาห้ามเลือดไว้ หลังจากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และเรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาช่วยปฐมพยาบาลและนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล 
 

 

นางพรชนก มาพรศรี อายุ 56 ปี ครูที่อยู่ในเหตุการณ์

สอบถามเพื่อนนักเรียนชายชั้น ม.1 รายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ วิ่งไล่ตะลุมบอนกันที่บริเวณรั้วด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งน่าจะเป็นการทะเลาะกัน แต่ไม่รู้ว่า จะมีการยิงปืนด้วยหรือไม่ เพราะจุดที่ถูกยิงกับจุดที่นักเรียนวิ่งไล่กัน อยู่ห่างออกไปกว่า 500 เมตร 

 

 

เพื่อนนักเรียนชายชั้น ม.1 ในที่เกิดเหตุ

 

 

ด้าน นายวิษณุ คุณชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้ทำการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา แล้ว โดยตำรวจได้ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานไว้แล้ว ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 

 

ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่ากลุ่มนักเรียนที่มาวิ่งไล่กันหน้าโรงเรียนเป็นกลุ่มไหน มีอาวุธปืนมาด้วยหรือไม่ ตอนนี้ทางโรงเรียนต้องมีการเข้มงวด เรื่องการตรวจอาวุธปืนทุกคน เนื่องจากขณะนี้กำลังมีการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน ที่จะแข่งขันอีก 3 วัน จึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

สำหรับเหตุยิงกันในโรงเรียน ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดขึ้น รวมถึงที่ผ่านมาโรงเรียนมีมาตรการป้องกันการทะเลาะวิวาทกัน ห้ามพกพาอาวุธชนิดต่าง ๆ เข้ามาภายในโรงเรียนอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น

 

 

ยิงสนั่นกลางกีฬาสีโรงเรียนดังเมืองโคราช เด็ก ม.1 โดนลูกหลงเจ็บสาหัส

logoline