svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตื่นตาตื่นใจ ฝูงกระทิงป่าเขาแผงม้า อวดโฉม นนท. ชมอย่างใกล้ชิด

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนเที่ยววันหยุด ตื่นตาตื่นใจ ฝูงกระทิงป่าเขาแผงม้า นครราชสีมา ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชมอย่างใกล้ชิด

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หากใครที่ยังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่ไหน ทางเนชั่น ออนไลน์ ขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ คือ การเที่ยวชมฝูงกระทิงป่า เขาแผงม้า จ.นครราชสีมา โดยวันนี้ (3 ก.ย.) ที่ จุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีกระทิงฝูงใหญ่นับร้อยตัว ได้ออกมาเล็มหญ้า นอนพักผ่อน ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า

 

โดยฝูงกระทิงป่า ออกมาอวดโฉมห่างจากถนนแนวกั้น แค่ 40 - 50 เมตรเท่านั้น สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปชมกระทิงป่าที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าเป็นอย่างมาก 

 

 

ตื่นตาตื่นใจ ฝูงกระทิงป่าเขาแผงม้า อวดโฉม นนท. ชมอย่างใกล้ชิด
 

นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เปิดเผยว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน กระทิงจะออกมาหากินเร็วขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการออกตรวจลาดตระเวน ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และสัตว์ป่าเป็นประจำ จึงขอแนะนำนักท่องเที่ยว หากเจอฝูงกระทิงป่าก็อย่าเข้าใกล้ และอย่าส่งเสียงดังรบกวน ขอให้ดูด้วยอาการสงบ จะได้ไม่เป็นการรบกวนสัตว์ป่าจนทำให้แตกตื่น เสี่ยงเกิดอันตรายขึ้นได้

 

 

ตื่นตาตื่นใจ ฝูงกระทิงป่าเขาแผงม้า อวดโฉม นนท. ชมอย่างใกล้ชิด
 

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝน อำเภอวังน้ำเขียว จะมีความสวยงามอย่างมาก ทั้งในความเป็นธรรมชาติ มีป่าไม้ที่เขียวขจี มีทะเลหมอก และยังมีกิจกรรมให้หมู่คณะหรือครอบครัวนักท่องเที่ยวได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ ปลูกป่าทางอากาศ และการทำโป่งเทียม เป็นต้น โดยเฉพาะที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ในช่วงนี้จะมีฝูงกระทิงป่าออกมาอวดโฉมรอให้นักท่องเที่ยวมาชม ซึ่งจุดนี้จะมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์สัตว์ป่าวังน้ำเขียว พร้อมให้ความรู้ และนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมพื้นที่อีกด้วย 

 

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว

ตื่นตาตื่นใจ ฝูงกระทิงป่าเขาแผงม้า อวดโฉม นนท. ชมอย่างใกล้ชิด

logoline