svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฟน "เจ๊นุช" รอด ตร.ชี้ไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ แต่ยังผิดคดีอาญาและ กม.แรงงาน

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟน "เจ๊นุช" รอด ตร. ชี้ไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ โดนแค่คดีอาญาและกฎหมายแรงงาน ขณะที่ เจ๊นุช เจ้าหน้าเบิกตัวตรวจสุขภาพจิตรอบ 2 โดยเจ้าตัวยังไม่ขอยื่นประกันตัว

ความคืบหน้าคดี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ ซึ่งภายหลังหลังพนักงานสอบสวน สภ. เมืองราชบุรี แจ้งข้อกล่าวหา "ค้ามนุษย์จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส หรือเป็นโรคร้ายแรงซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต โดยมี แฟนหนุ่ม นายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมทำร้ายร่างกายเหยื่อด้วย

 

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.ย. 65) พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า ทางพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดประชุมติดตามงานทุกวัน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เรื่องการตรวจสุขภาพจิตของผู้เสียหายเอง และผู้ต้องหายังคงอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสุขภาพจิต ส่วนการตรวจร่างกายของผู้เสียหาย เบื้องต้นพบว่า ดั้งจมูกหัก  ซึ่งก็ถือว่าสาหัส เพราะใช้เวลาในการรักษานาน สำหรับเรื่องหลักฐานต่าง ๆ นั้นต้องผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น เครื่องช็อตไฟฟ้า    

 

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช
 

สำหรับการแจ้งความเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ นายกัน จอมพลัง ได้นำผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมว่า ถูกนายคมสิทธิ์ ร่วมทำร้ายกับผู้ต้องหา ตำรวจจได้สอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมไป และตามที่ผู้เสียหายให้การว่า นายคมสิทธิ์ ได้กระทำความผิดในพื้นที่ อำเภอเมือง อีก 3 ครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐานแล้ว 

 

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า เมื่อวานได้มีทีมสหวิชาชีพได้เข้ามาประเมินว่า การกระทำความผิดร่วมของนายคมสิทธิ์นั้น จะเป็นความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์หรือไม่  ซึ่งตรงนี้ทีมสหวิชาชีพได้ประเมินไปแล้ว มีมติ ยังไม่เห็นว่านายคมสิทธิ์ ได้ร่วมกระทำผิดเรื่องค้ามนุษย์  แต่นายคมสิทธิ์ ยังทำความผิดเรื่องของอาญา และตามพระราชบัญญัติแรงงาน

 

อีกส่วนตรงนี้ก็อยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสอบสวนผู้เสียหาย ให้ได้รายละเอียดที่ชัดเจน และเมื่อได้รายละเอียดที่ชัดเจนแล้ว ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม เนื่องจากแจ้งว่าได้ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณใบหูจะต้องส่งไปตรวจ  หลังจากนั้นจะได้เรียกทางผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลต่อไป

 

 

นายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม แฟนเจ๊นุช
 

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องรายละเอียด ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ขั้นตอนรายละเอียดทางคดีที่ชัดเจน เพราะผู้ต้องหาถูกควบคุมที่เรือนจำ ยังไม่มีโอกาสมาแก้ต่างทางคดี ซึ่งจะนัดสอบผู้ต้องหาที่เรือนจำอีกครั้ง เพื่อจะสรุปสำนวนให้เร็วที่สุด ระหว่างนี้รอพยานหลักฐานการตรวจร่างกาย

 

 

คดีนี้ไม่ซับซ้อน แต่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการรวบรวมพยานหลักฐาน  และไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะตั้งแต่ตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี รับคดีมาไม่ได้มีใครโทรศัพท์มาให้ช่วยเรื่องคดีหรือข่มขู่ เพราะเรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้กำกับดูแลและส่งทีมงานลงมาช่วย เพื่อให้การรวบพยานหลักฐานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

 

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เบิกตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ออกมาตรวจสุขภาพจิตเพิ่มเติม เพื่อนำผลการตรวจครั้งแรก กับครั้งที่สองมาเปรียบเทียบกัน ส่วนการฝากขังซึ่งครบกำหนดฝากขังในครั้งที่ 2 นั้น เบื้องต้นทราบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยังไม่ได้ยื่นขอประกันตัว หลังจากตรวจสุขภาพจิตแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวกลับไปคุมขังที่เรือนจำกลางราชบุรี ต่อไป 

 

 

กัน จอมพลัง กับ ทหารหญิงเหยื่อเจ๊นุช
 

logoline