svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดผลสอบ "เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด พร้อมเรียกคืนค่าตอบแทนพิเศษย้อนหลัง

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปผลสอบ "เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด เผยสมัครมาช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเอง ได้บรรรจุ 1 ต.ค. 64 แต่ไม่มีผลงานตามที่มอบหมาย สั่งยกเลิกปฏิบัติงานย้อนหลัง เรียกคืนเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เบิกจ่ายไป

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.65  "พ.อ.วินธัย สุวารี" โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยผลการสอบสวนกรณี "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" หรือ"เจ๊นุช" ตำรวจสันติบาล ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ "กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า" ว่า จากการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่าเจ้าตัวมาอยู่สังกัด สำนักอำนวยการข่าวกรอง "กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า" ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64

 

โดยทำเรื่องสมัครขอมาช่วยราชการกับหน่วยดังกล่าว ซึ่ง "กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า" ได้พิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสม จึงได้ดำเนินการขออนุมัติบรรจุไปตามขั้นตอนงานด้านกำลังพลภายใต้ระเบียบข้อปฏิบัติของทางราชการ โดยได้รับมอบหมายภารกิจทางด้านงานข่าว เป็นผู้ประสานการปฏิบัติด้านธุรการในระดับเจ้าหน้าที่ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้แทนหน่วยในการปฏิบัติงานนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกี่ยวกับ "กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า"

 

ต่อมาเมื่อ 18 ส.ค. 65 "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์"  ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พบว่าแม้จะเป็นความผิดส่วนบุคคล แต่พฤติกรรมถือว่าขัดกับระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ จึงออกคำสั่งพ้นหน้าที่ เมื่อ 19 ส.ค. 65 และส่งตัวกลับต้นสังกัด

 

"พ.อ.วินธัย สุวารี" โฆษก กอ.รมน.

 

ล่าสุด 27 ส.ค. 65 คณะกรรมการสอบสวน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มีความเห็นว่า "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์" ปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามความสามารถ และไม่มีผลงานตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายเป็นที่ประจักษ์  จึงยกเลิกให้ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักอำนวยการข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 – 31 ก.ค. 65  พร้อมกับดำเนินการเรียกคืนเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เบิกจ่ายไปแล้ว 

 

สำหรับผู้ปฏิบัติงานให้กับ กอ.รมน. ในปัจจุบันมีอยู่ 3 ส่วน คือ 1.ผู้ปฏิบัติงานในอัตราประจำ ส่วนใหญ่ปฏิบัติงานอยู่ที่ กอ.รมน.ส่วนกลาง ได้แก่ ข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. , พนักงานราชการ กอ.รมน. และลูกจ้างชั่วคราว กอ.รมน. 

 

2.ผู้ปฏิบัติงานที่เป็นไปโดยตำแหน่งตามที่ระบุไว้ในกฎหมาย พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เช่น นายกรัฐมนตรีเป็น ผอ.รมน. , ผู้บัญชาการทหารบกเป็น รอง ผอ.รมน. , เสนาธิการทหารบกเป็น เลขาธิการ กอ.รมน. , แม่ทัพภาคเป็น ผอ.รมน.ภาค และ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็น ผอ.รมน.จังหวัด 

 

3.กำลังพลผู้ปฏิบัติงานในอัตราช่วยราชการแบบปีต่อปี ซึ่งจะเป็นกำลังพลส่วนใหญ่ ประกอบด้วย พลเรือน ตำรวจ และทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ

 

ส่วนเรื่องสวัสดิการสิทธิประโยชน์สำหรับข้าราชการที่มาบรรจุในอัตราช่วยราชการที่ กอ.รมน. จะได้รับการนับวันรับราชการเป็นแบบวันทวีคูณ  และสำหรับข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นในเรื่องของ เบี้ยเลี้ยงสนาม ค่าเสี่ยงภัย และอาจได้รับเงินเพิ่มพิเศษเพื่อการสู้รบ (พสร.) กรณีถ้าอยู่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน และมีการลาพักออกนอกพื้นที่ไม่เกิน 15 วัน โดยจะต้องผ่านกระบวนการพิจารณาจากคณะกรรมการกลั่นกรองตรวจสอบก่อนถึงจะได้รับสิทธิประโยชน์ในส่วนนี้

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กอ.รมน. พร้อมตรวจสอบทุกปัญหา เพื่อมุ่งหาข้อเท็จจริงร่วมกับสังคมและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสความมั่นคงด้านต่างๆ ผ่านสายตรงความมั่นคง โทร.1374 หรือผ่าน Line id : @1374 ได้ฟรีตลอด 24 ชม.

logoline