svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าภาพงง โจรตามฉกเงินทำบุญงานศพถึงบ้าน เหลือให้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อยบาท

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าภาพงง มือดีฉกเงินในตู้ทำบุญงานศพเกือบเกลี้ยง เหลือไว้ให้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อยบาท ทั้งที่นำกลับจากงานศพมาไว้ที่บ้าน ยังตามมาขโมยถึงบ้าน

วันนี้ (31 ส.ค.) ที่ จ.ลำปาง ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เดินทางตรวจสอบบ้านตรงข้ามวัดทุ่งกู้ด้าย ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า มีเหตุงัดแงะตู้ทำบุญ ก่อนประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ลำปาง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าบ้านเกิดเหตุเลขที่ 127 และพบผู้เสียหายคือนางบุญทรัพย์ ดอกบัว อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้าบ้าน

 

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง นางบุญทรัพย์ ได้พาเข้าไปในบ้านเพื่อตรวจสอบตู้ทำบุญ ที่มีร่องรอยถูกงัดแงะวางไว้บนโต๊ะหน้าบ้าน เบื้องต้นพบว่า เป็นตู้บริจาคไม้สักแบบทึบของวัดที่ใช้เป็นที่เก็บเงินทำบุญต่าง ๆ กุญแจล๊อคตู้ถูกเปิดออก จากนั้นนางบุญทรัพย์ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในห้องกระจกภายในบ้าน ซึ่งเป็นที่เก็บตู้จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพให้เป็นหลักฐาน
 

 

เจ้าภาพงง โจรตามฉกเงินทำบุญงานศพถึงบ้าน เหลือให้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อยบาท

สอบสวนนางบุญทรัพย์ ให้การกับร้อยเวรสอบสวนฯ ว่า ตู้ดังกล่าวเป็นตู้เก็บเงินทำบุญงานศพน้องชาย ซึ่งตั้งบำเพ็ญบุญกุศลที่วัดทุ่งกู้ด้าย ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ตู้ดังกล่าวตั้งไว้ที่หน้าศาลาภายในวัด เพื่อแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานศพน้องชาย และมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญ โดยมีญาติเป็นคนเขียนรายชื่อและดูแลตู้ หลังจากสวดอภิธรรมเสร็จแขกเริ่มกลับ ตนจึงยกตู้ดังกล่าว ไปเก็บไว้ในห้องนอนในบ้าน ซึ่งเป็นคนถือกุญแจไว้เพียงคนเดียว 

 

เจ้าภาพงง โจรตามฉกเงินทำบุญงานศพถึงบ้าน เหลือให้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อยบาท
 

จากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งเงินสด แบงก์ พัน แบงก์ 500 และแบงก์ 100  รวมที่อยู่ในซองเกือบเต็มตู้ รวมแล้วน่าจะหลายพัน เนื่องจากมีคนร่วมทำบุญจำนวนมาก ก่อนแจ้งตำรวจตนเป็นคนเปิดตู้เพื่อจะเอาเงินออกมาเก็บ ปรากฏว่าเหลือเงินในตู้เพียงไม่กี่ร้อยบาท นอกนั้นหายเกลี้ยง ตรวจมีร่องรอยงัดแงะที่หลังตู้คาดว่า คนร้ายน่าจะงัดทางด้านหลังตู้แล้วขโมยเงินไป ไม่ทราบว่าแอบเข้ามาก่องเหตุตอนไหน ทั้งที่ตนก็นอนเฝ้าอยู่ จึงสอบถามสามีและหลานชายไม่ใครรู้เรื่อง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรฯ จะได้สอบสวนทุกคนที่นอนในบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาเก็บรอยนิ้วมือแผง เพื่อใช้เป็นหลักฐานติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เจ้าภาพงง โจรตามฉกเงินทำบุญงานศพถึงบ้าน เหลือให้ดูต่างหน้าไม่กี่ร้อยบาท
 

logoline