svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 6 โจ๋รุมทำร้าย-ลักทรัพย์เด็ก ม.4 กลางสนามเด็กเล่น

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 6 โจ๋ควงมีด-ปืนปลอม รุมทำร้าย-ลักทรัพย์ นักเรียน ม.4 โรงเรียนดัง กลางสนามเด็กเล่น ย่านหนองจอก ขณะที่ ตร.ลำผักชี แกะรอยวงจรปิด กดดันจนเข้ามอบตัว อ้างถูกมองหน้า เร่งล่าหัวโจกที่ยังหลบหนี

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลำผักชี สามารถจับกุมเยาวชนชาย อายุระหว่าง 14-17 ปี จำนวน 6 คน ผู้ต้องหาก่อเหตุรุมทำร้ายก่อนขโมยทรัพย์สินเด็กนักเรียน ชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดัง ย่านสุวรรณภูมิ ในสนามเด็กเล่น

 

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียน ชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดัง ย่านสุวรรณภูมิ กำลังนั่งเล่นอยู่ที่บริเวณ สนามเด็กเล่นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก ได้มีวัยรุ่นชาย จำนวน 7 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คันผ่านมา จากนั้นได้ลงมาทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย โดยชกต่อยบริเวณใบหน้าและได้เอากระเป๋า ภายในมีโทรศัพท์ ไอโฟน 13 โปรแม๊ค 1 เครื่อง และเงินสดประมาณ 1,500 บาท ของผู้เสียหาย ก่อนพากันหลบหนีไป โดยที่ผู้เสียหายไม่เคยรู้จัก และไม่มเคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน

 

จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 7 ราย โดยได้ทำการติดต่อกดดันเดินทางมามอบตัวกับทางตำรวจ พร้อมตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์กันก่อเหตุ อาวุธมีด และปืนปลอมไว้ได้

จับ 6 โจ๋รุมทำร้าย-ลักทรัพย์เด็ก ม.4 กลางสนามเด็กเล่น

ผลการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 7 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน เมื่อผ่านมาถึงที่เกิดเหตุก็พบกับผู้เสียหายนั่งอยู่ในสนามเด็กเล่น โดยอ้างว่า ผู้เสียหายมองหน้ากลุ่มตัวเอง จึงวนรถกลับมาอีกครั้ง ทางผู้เสียหายก็ยังมองหน้าอยู่ ซึ่งจังหวะนั้น หัวหน้ากลุ่มซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ได้เข้าสอบถามผู้เสียหายว่า “มองหน้าทำไม” เหยื่อไม่ทันตอบก็เข้าไปทำร้ายทันที ทำให้คนในกลุ่มที่เหลือเข้าไปช่วยกันรุมทำร้าย ก่อนพากันหลบหนี จนมาถูกตำรวจจบกุมดังกล่าว

 

หลังจากนี้ ตำรวจจะต้องเร่งติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 รายมาให้ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้รับอันตรายสาหัสและร่วมกันลักทรัพย์ฯ”ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 6 โจ๋รุมทำร้าย-ลักทรัพย์เด็ก ม.4 กลางสนามเด็กเล่น

logoline