svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบคนงานตัดอ้อย หนีคดียิงเมียคู่อริดับร่วม 20 ปี

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอดหลบหนีคดีมาร่วม 20 ปี ตร.ตามรวบคนงานตัดอ้อย ทะเลาะเพื่อนคนงานสู้ไม่ได้ กลับไปคว้าปืนหวังจะยิงแก้แค้น เจอเมียคู่อริเปิดประตูบ้าน ยิงใส่ดับ ก่อนหนีกบดานพื้นที่จ.นครปฐม รอเวลาหมดอายุความอีกไม่กี่เดือน เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายประจวบ ศิริเอก อายุ 44 ปี ตามหมายศาลจังหวัดราชบุรี  ลงวันที่ 12 พ.ย. 2546 ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ” ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

 

โดยเหตุการณ์นี้ ตั้งแต่ปี 2546 ขณะที่นายประจวบ มาทำงานรับจ้างตัดอ้อยอยู่ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้เกิดทะเลาะชกต่อยกับเพื่อนคนงาน แต่สู้ไม่ได้ จึงกลับไปเอาอาวุธปืนแล้วบุกไปหาที่บ้านพักเพื่อหวังแก้แค้น แต่เมื่อไปถึงระหว่างที่ภรรยาของคู่อริกำลังเปิดประตูบ้านออกมา นายประจวบกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนี ตำรวจ สภ.จอมบึง จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ 

ต่อมาตำรวจชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน นายประจวบ ได้มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม เพื่อรอเวลาให้คดีหมดอายุความในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหลังต้องพยายามหลบหนีมาเกือบ 20 ปี จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวน นายประจวบ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.จอมบึง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบคนงานตัดอ้อย หนีคดียิงเมียคู่อริดับร่วม 20 ปี

logoline