svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดล้อมรวบผู้ต้องสงสัยบึ้มปั๊มบางจากปัตตานีอีก 1 คน

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 50 นาย ปิดล้อมบ้านเป้าหมายคดีคนร้ายระเบิดปั้มน้ำมันบางจากรวบผู้ต้องสงสัยอีก 1 รายพร้อมนำตัวสอบขยายผลเพิ่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้จับได้แล้ว 2 ราย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 25 ส.ค.2565 พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม กว่า 50 นายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 48/3 ถ.ปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี หลังจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากพยานหลักฐานจากอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและระบุตามภาพพยานหลักและอาจจะเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก เมื่อวันที่ 17 สค.ที่ผ่านมา

รวบผู้ต้องสงสัยบึ้มปั๊มบางจาก

ซึ่งแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยตามเป้าหมายได้หลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้ทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมาย แต่ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยไหวตัวทันได้กระโดดหนีออกทางหน้าต่างและปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนให้ลงมามอบตัวแต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งได้เชิญพ่อมาช่วยเจรจาเกลี้ยงกล่อมใช้เวลาร่วม 30 นาทีผู้ต้องสงสัยรายนี้จึงยอมลงมามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว สอบสวนทราบชื่อ นายอับดุลราฟัต เปาะเย็ง อายุ 24 ปี 

รวบผู้ต้องสงสับป่วนใต้

นายอับดุลราฟัต เปาะเย็ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายอับดุลราฟัตไปชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืน ซึ่งอยู่ภายในเรือหาปลาของตนเองจอดเทียบท่าริมแม่น้ำปัตตานี และจากการตรวจค้นพบอาวุธบีบีกัน ของปลอมคล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ยึดไว้ ก่อนจะนำตัว นายอับดุลราฟัตไปทำการสืบสวนสืบสวนเบื้องต้นไม่พบประวัติการก่อเหตุในพื้นที่แต่ต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้คุมไปทำการจัดเก็บดีเอ็นเอและดำเนินการสอบสวน ต่อไป

อาวุธปืนบีบีกันของปลอม

 

 

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจากจนทำให้ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จำนวน 5 จุด ทั้งภายในปั้มและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ประกอบกับการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ จนเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสและได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจจะเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มบางจากได้แล้ว 2 คน คือ1.นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 26 ปี 2.และนายมุสลิม เจะเมาะ อายุ 22 ปี โดยทั้ง2 คน ยังคงให้การปฎิเสธ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับอีก 4 คน

ระเบิดปั๊มบางจาก ปัตตานี

logoline