svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฉวงลงทุนคริปโตแตก CEO เรียกกลุ่มวีไอพีเข้าพบก่อนหายตัวไป

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากการลงทุน“คริปโต” เชียงใหม่ หอบหลักฐานแจ้งความ เผย่ก่อนวงแตก CEO เรียกกลุ่มนักลงทุนวีไอพี อ้างขอเวลา 6 เดือนจะคืนเงินให้ คาดมูลค่าความเสียหายสูงกว่า พันล้านบาท ขณะที่CEOออกแถลงการณ์ขาดสภาพคล่อง ขอให้นักลงทุนประสานทนายแจงตัวเลขความเสียหายเพื่อเยียวยา

      เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี หรือ สกุลเงินดิจิทัล ยังทยอยนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 5 เชียงใหม่ หรือ ดีเอสไอ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายสูงหลักพันล้านบาท 

     หญิงสาวอายุ 29 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองนำเงินไปลงทุนกว่า 2 ล้านบาท ก่อนหน้าที่จะมีประเด็นไม่ได้รับเงินปันผล CEO บริษัท ได้เรียกกลุ่มนักลงทุนวีไอพี ที่ลงทุนเกิน 1 ล้านบาท ประมาณ 300 คน เข้าไปพบเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา  เพื่อชี้แจงปัญหาที่ไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ พร้อมขอเวลา 6 เดือน จะทยอยคืนเงินให้ แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ตนกลับไปหา CEO ที่บ้านพักอีกครั้ง เพื่อนำรายชื่อคนลงทุนไปยื่นให้ ก็ไม่พบตัว CEO และครอบครัวที่บ้านแล้ว

แฉวงลงทุนคริปโตแตก CEO เรียกกลุ่มวีไอพีเข้าพบก่อนหายตัวไป

     สำหรับนายกิติกร อินต๊ะ CEO บริษัท พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป มีชื่อเสียงมาจาก วงการ เหรียญอิเล็กทรอนิกส์ หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์คริปโต เนื่องจากเป็นกลุ่มแรกๆในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการเทรดเหรียญอิเล็กทรอนิกส์ จนประสบความสำเร็จ และ สร้างฐานะให้ดูมีภูมิฐาน ด้วย รถหรู บ้านหลังโต และ มอเตอร์ไซด์ราคาแพง โดยมักจะโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า สร้างฐานะมาจาก การเทรดเหรียญอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนจดทะเบียน ในนาม ห้างหุ้นส่วนจำกัด พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป เมื่อปี 2562 ด้วยทุนจดทะเบียน 500,000 บาท ระบุวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนว่าประกอบกิจการรับจ้าง ออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ รับจดทะเบียนชื่อโดเมน

     ต่อมาในปี 2565 จดทะเบียนเป็นบริษัท ด้วยเงินทุนจดทะเบียน 500,000 บาท ระบุวัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียนว่าประกอบกิจการรับจ้าง ออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ รับจดทะเบียนชื่อโดเมน บริการเช่าพื้นที่บนคอมพิวเตอร์ โดยที่ผ่านมาทำมีการโพสต์ภาพการลงทุนในคริปโต และทำเหมืองขุดเหรียญ ควบคู่ไปด้วย ก่อนจะเป็นที่รู้จักอย่างกว้าง ด้วยการโชว์กำไรมหาศาล จากเหรียญ เหรียญหนึ่งที่แม้จะอยู่ในช่วงขาลง ทำให้เป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้น และได้เริ่มมีการชักชวนคนมาลงทุน ด้วยการโชว์กำไรจากการเทรดให้คนจำนวนมากได้เห็น 

     ในการชวนผู้ร่วมลงทุน มักมีการกล่าวอ้างว่าจะนำเงินไปขุดเหรียญ Crypto โดยในช่วงแรกยังมีคนเข้ามาใหม่เรื่อยๆ และมีการจ่ายตรงเวลาเสมอ ซึ่งจะเป็น โปรเจ็คที่ลงทุน 30,000 บาท ได้ผลตอบแทนรวมเงินปันผล 14,500 บาทต่อเดือน  ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดึงคนเข้าไปลงทุนจำนวนมาก ก่อนจะเปิดการลงทุนในรูปแบบ กลุ่ม VIP ที่จะต้องเสียค่าแรกเข้าถึง 19,900 บาท และในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ราคา เหรียญคริปโต ร่วงหนัก ทำให้ บริษัท ประสบปัญหาภาวะขาดทุน จึงนำมาสู่การ หยุดจ่ายเงินปันผลชั่วคราว และมีเรื่องราว จนผู้เสียหายร้องเรียนในช่วงนี้

แฉวงลงทุนคริปโตแตก CEO เรียกกลุ่มวีไอพีเข้าพบก่อนหายตัวไป

แฉวงลงทุนคริปโตแตก CEO เรียกกลุ่มวีไอพีเข้าพบก่อนหายตัวไป

     ล่าสุด เมื่อวันที่ 24  ส.ค.2565 เฟซบุ๊กกลุ่มVIP  Pminer Sub  ได้มีการแถลงการณ์ของบริษัท P miner ในกลุ่ม VIP มีข้อความว่ากระผมนายกิติกร ขอชี้แจงให้นักลงทุนทุกท่านทราบดังนี้ เนื่องจากธุรกิจของบริษัทฯ เกี่ยวกับการขุดเหรียญ “คริปโตฯ” ในช่วงที่ผ่านมาเกิดการขาดทุนเนื่องจากมูลค่าของเหรียญตกลงอย่างที่ทุกท่านทราบ ในตลาดการลงทุนตาม “แพลตฟอร์ม” ต่างๆ ทำให้บริษัทขาดทุนไปกว่า 70% ของเหรียญที่มีอยู่ ทำให้ที่ผ่านมาการขุดเหรียญจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่คุ้มกับมูลค่าของเหรียญ

     เป็นเหตุทำให้ในช่วงระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาทางบริษัทได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวนหลายล้านบาท ทรัพย์สินของทางบริษัทที่เป็นเหรียญคริปโตฯ ก็ไม่สามารถที่จะนำมาขายทอดตลาดได้อันเนื่องมาจากการตกต่ำของเหรียญ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทจึงได้นำผลกำไรของทางบริษัทในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีก่อน มาปันผลเป็นกำไรให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่องและตลอดมา โดยไม่เคยผิดนัดและจำนวนปันผลที่นักลงทุนจะได้รับแต่อย่างใด

     ณ บัดนี้ ทางบริษัทจึงขอแจ้งให้นักลงทุนทราบว่าทางบริษัทได้ขาดสภาพคล่อง  และไม่สามารถที่จะนำทุนสำรองมาปันผลหรือคืนทุนของนักลงทุนได้ในเวลานี้ เป็นเหตุให้นักลงทุนทุกท่านไม่ได้รับการปันผลหรือคืนทุน แนวทางการแก้ไขปัญหาให้แก่นักลงทุน คือ

1. ทางบริษัทจะให้นักลงทุนทุกท่านแจ้งเงินการลงทุนกับทางทีมทนายความของบริษัท เพื่อหาตัวเลขความเสียหายที่เป็นจริงของแต่ละท่านในการเยียวยา ,2. ทางบริษัทจะยังคงดำเนินการขุดเหรียญตามปกติ โดยแก้ไขปัญหาในการใช้ทุนสำรอง โซลาร์ฟาร์มลดต้นทุนการผลิตและจะนำรายได้ในแต่ละเดือนมาคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุน, 3. การเทรดทางทีมงานของบริษัทจะยังคงดำเนินการตามเดิม

     ดังนั้น ในวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ทางบริษัทจึงขอให้นักลงทุนแจ้งข้อมูลการลงทุน โดยทางบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบอีกครั้งว่าจะแจ้งข้อมูลการลงทุนกับทีมทนายความของบริษัทได้ ณ ที่ใด ทั้งนี้ การแจ้งข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่เป็นการประนอมหนี้  หรือเป็นการยอมความ เพื่อให้เป็นคดีแพ่งอย่างที่ถูกกล่าวหา

     นอกจากนี้ยังย้ำในท้ายแถลงการณ์ด้วยว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกงหรือหลบหนีแต่อย่างใด จึงได้ขอความเห็นใจจากนักลงทุนทุกท่านได้ให้โอกาสได้ทำงานเพื่อฟื้นตัว ทั้งได้โปรดอย่าได้ดำเนินการใดๆ ทางกฎหมาย โดยหากเกิดความเสียหายต่อตัวเองแล้วก็ไม่สามารถที่จะดำเนินงานต่อไปได้อันจะส่งผลกระทบถึงทางบริษัท ทั้งยังจะส่งผลทำให้นักลงทุนทุกท่านได้รับผลกระทบด้วย

 

logoline