svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฉ “อดีตนักการเมือง – นายทุน” รุกป่าสาธารณะนับ 100 ไร่ เตรียมทำรีสอร์ท

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตะลึง “ชาวบ้านชัยภูมิ” แฉอดีตนักการเมือง-นายทุนรุกผืนป่าสาธารณะต้นน้ำชีใกล้อ่างเก็บน้ำโครงการพระราชดำริชัยภูมินับ100 ไร่

วันนี้ (25 ส.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่ผืนป่าชุมชนถ้ำค่างค้าวและป่าชุมชนทรัพย์อีเฒ่า ใกล้ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำลำน้ำชีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านและพระสงฆ์(ขอสงวนนาม )ได้นำสื่อมวลชนตรวจดูพื้นที่ป่า ที่ถูกกลุ่มอดีตนักการเมืองท้องถิ่น นายทุนและชาวบ้านในตำบลชีบนและใกล้เคียงบุกรุกพื้นที่ ประกอบด้วย ที่ดินป่าไม้ ที่ดิน ป่าสาธารณะชุมชน รวมกว่า 100 ไร่ ซึ่งประกาศเป็นพื้นที่ป่าไม้และป่าชุมชนแล้ว โดยชาวบ้านกว่า 1,000 คนได้ใช้ป่าผืนนี้เป็นแหล่งอาหารป่ามาชั่วลูกชั่วหลานนานกว่า 50 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันมีนายทุนและชาวบ้านในตำบลเข้ามาจับจองพื้นที่เพิ่มเตรียมขายต่อให้นายทุน

 

 

แฉ “อดีตนักการเมือง – นายทุน” รุกป่าสาธารณะนับ 100 ไร่ เตรียมทำรีสอร์ท

ล่าสุดได้มีการ นำเครื่องจักรหนักเข้ามารุกแผ้วถางป่าโครนล้มไม้ห้วงห้ามจำนวนมาก จนไม่เหลือสภาพป่าสมบูรณ์ และยังมีการบุกรุกต่อเนื่องเพื่อนำมาก่อสร้างรีสอร์ทบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำน้ำชีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 

แฉ “อดีตนักการเมือง – นายทุน” รุกป่าสาธารณะนับ 100 ไร่ เตรียมทำรีสอร์ท

 

ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังอำเภอบ้านเขว้า แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยเหลือนำเสนอข่าวขบวนการของนายทุนและอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในการบุกรุกป่า และกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

นายเอฯนามสมมุติ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าไม้และพื้นที่ป่าชุมชนตำบลชีบน ที่ชาวบ้านร่วมกันรักษาป่า มีป่าสมบูรณ์กว่า 200 ไร่ ซึ่งประกาศเป็นป่าชุมชนแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนเรื่องอาณาเขต โดยชาวบ้านกว่า 1,000 คนใช้ป่าผืนนี้เป็นแหล่งอาหารป่ามานานกว่า 50 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันมีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นนายทุนและชาวบ้านอีกตำบล เข้ามาจับจองพื้นที่ นำเครื่องจักรกลหนักเข้ามาปรับพื้นที่และตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ต้องห้ามราบเป็นหน้ากล้องพร้อมกับ รุกแผ้วถางป่าจนไม่เหลือสภาพป่าสมบูรณ์ และยังมีการบุกรุกต่อเนื่องเพื่อนเตรียมเป็นที่พักรีสอร์ทเพื่อไว้รับนักเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำน้ำชีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และยังมีการบุกรุกต่อเนื่อง

 

แฉ “อดีตนักการเมือง – นายทุน” รุกป่าสาธารณะนับ 100 ไร่ เตรียมทำรีสอร์ท

logoline