svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีชีวิต ! “นักเรียนม.6” พลัดตกเหวลึก “ดอยหัวหมด" เจ็บสาหัส

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนชั้น ม. 6 อุ้มผาง ตกเหวลึกกว่า 100 เมตร กู้ภัยตะลุยค้นหาช่วยชีวิตรอดมาได้ แต่อาการบาดเจ็บสาหัส หลังจากไปเที่ยวจุดชมวิวดอยหัวหมดกับกลุ่มเพื่อน แต่เกิดปวดฉี่ก่อนลื่นตกเหว

วันนี้ (25 ส.ค.65) เวลา 01.00น. หน่วยกู้ชีพกู้ภัยอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  นำโดยนายฐิติ ชอบสุข(กำนันนิค)กำนันตำบลอุ้มผาง กับทีมงาน และตำรวจสภ.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้รับแจ้งจากกลุ่มวัยรุ่นอุ้มผางว่า มีเพื่อนวัยรุ่นตกเหวลึกประมาณ 100 เมตร ความสูงชันเกือบ 90 องศา ที่บริเวณกม.10 “จุดชมวิวดอยหัวหมด"ระหว่างเส้นทาง อุ้มผาง-บ้านปะละทะ เขตตำบลแม่จัน ห่างจากตัวเมืองอุ้มผาง 10 กิโลเมตร จึงไปที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 6 คน กำลังรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และชี้จุดที่เพื่อนน่าจะตกลงไปในเหวลึก

 

นาทีชีวิต ! “นักเรียนม.6” พลัดตกเหวลึก “ดอยหัวหมด\" เจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่ และหน่วยกู้ภัยจึงนำอุปกรณ์เช่น เชือก และไฟส่องสว่าง ลงไปค้นหาตลอดเกือบทั้งคืน จนพบชายวัยรุ่นที่ตกลงไป อยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้นขาซ้ายหักผิดรูป บริเวณศีรษะแตก ใบหน้าเต็มไปด้วยแผลไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทราบชื่อคือนายพรชัย คีรีดุจจินดา อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเลตองคุ ต.แม่จัน ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอุ้มผาง

 

นาทีชีวิต ! “นักเรียนม.6” พลัดตกเหวลึก “ดอยหัวหมด\" เจ็บสาหัส

 

นาทีชีวิต ! “นักเรียนม.6” พลัดตกเหวลึก “ดอยหัวหมด\" เจ็บสาหัส

เพื่อนนายพรชัยคนหนึ่งเล่าให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ตนเอง และเพื่อนทั้งหมด 7 คน ได้ชวนกันขับมอเตอร์ไซค์ไปนั่งชมวิวทิวทัศน์ช่วงเย็นๆกัน เมื่อทั้งหมดไปถึงต่างคนต่างนั่งเล่น ถ่ายรูป ชมวิวกันไป พอถึงเวลา 21.30 น. กลุ่มเพื่อนก็ได้ชวนกันกลับ ในขณะที่ทุกคนกำลังเดินกลับกันนั้น นายพรชัยได้แยกไปปัสสาวะ แต่เมื่อไปนานผิดปกติ กลุ่มเพื่อนทั้งหมดแปลกใจ ได้ตะโกนเรียกกัน และใช้เวลาอยู่นานพอสมควร แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ คาดว่าน่าจะเดินพลาด และลื่นตกลงเหว จึงตัดสินใจขับมอเตอร์ไซค์ไปแจ้งเหตุดังกล่าวที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยอุ้มผาง

 

นาทีชีวิต ! “นักเรียนม.6” พลัดตกเหวลึก “ดอยหัวหมด\" เจ็บสาหัส

logoline