svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบตัวแล้วปลอดภัยดี-ตกเหวหาย2วัน2คืน

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - พบตัวแล้ว! หลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 คน ออกค้นหา หนุ่มใหญ่วัย 61 ปี ขับรถจักรยานยนต์ลื่นล้ม กลิ้งตกเหว หายไป 2 วัน 2 คืน ท่ามกลางความทุลักทุเลเหตุมีฝนตกโปรยปรายตลอดเวลา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2564  นายวสันต์ แสนจิต หน.ปภ.อบต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพะเยา เจ้าหน้า ปภ.เทศบาลตำบลสันป่าม่วง ชุดกู้ภัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพะเยา สุนัขดมกลิ่น และชาวบ้านตำบลสันป่าม่วง อ.เมือง จ.พะเยา กว่า 50 คนได้ระดมกำลัง ออกค้นหานายระวี เภตรา หรือลุงวี อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.สันป่าม่วง อ.เมืองจ.พะเยา ที่ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 25 กันยายน เวลา 16.00 น.

พบตัวแล้วปลอดภัยดี-ตกเหวหาย2วัน2คืน

จนกระทั่งวันนี้ได้ระดมกำลังออกค้นหาบนเขาตรีเพชร บริเวณริมถนนทางขึ้น-ลงเขาที่ประทับภูตะวันที่สูงชัน วัดอนาลโย ต.สันป่าม่วงอ.เมือง จ.พะเยา ได้พบนายระวี อยู่ก้นเหวในป่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกโรยตัวลงไป พร้อมกับเปลนอนนำตัวขึ้นมาด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากฝนตกตลอดเวลา

พบตัวแล้วปลอดภัยดี-ตกเหวหาย2วัน2คืน

จากการสอบถามญาติ บอกว่า นายระวี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวป สีน้ำเงินออกจากบ้านไปตั้งแต่ตอนเย็นวันที่ 25 กันยายน โดยมุ่งหน้าขึ้นไปที่วัดอนาลโยแล้วหายตัวไป จนทางญาติออกติดตามแต่ไม่พบ พบแต่เพียงรถจักรยานยนต์ล้มข้างถนนและกระเป๋าเสื้อผ้า 1 ใบจึงพากันออกค้นหา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย แต่ไม่พบเจอ จนกระทั่งเช้าวันนี้ ได้ออกค้นหาอีกครั้ง ได้พบว่านายระวีอยู่ก้นเหวในป่า เจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาช่วยกันนำตัวซึ่งมีอาการอ่อนเพลียออกจากก้นเหวในป่าส่งโรงพยาบาลพะเยาทันที เบื้องต้นอาการปลอดภัย

 

พบตัวแล้วปลอดภัยดี-ตกเหวหาย2วัน2คืน

สำหรับนายระวี เภตรา หายตัวครั้งนี้คาดว่าได้ขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุแล้วรถไหลลื่นล้มทำให้ตัวเองกลิ้งลื่นไหลตกลงไปก้นเหว และช่วยตัวเองไม่ได้ อยู่ในป่าและขึ้นมาไม่ได้ถึง 2 วัน 2 คืนจนมีการระดมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ออกค้นหาจนพบและช่วยเหลือได้ดังกล่าว

พบตัวแล้วปลอดภัยดี-ตกเหวหาย2วัน2คืน

โดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี / พะเยา

logoline