svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข้าวมันไก่ 12 บาท เพื่อลูกค้ารายได้น้อยอิ่มในราคาประหยัด

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อคนรายได้น้อย” ร้านลุงเมืองข้าวมันไก่ 12 บาท จ.พิษณุโลก สูตรเด็ดจากคุณยาย อยากให้ชาวบ้านได้อิ่มท้องในราคาประหยัด บรรเทาทุกข์ยุคของแพง

ที่ร้านลุงเมืองข้าวมันไก่ 12 บาท บริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง บ้านยางเอน หมู่ 6 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานไม่ขาดสาย เพราะมีราคาถูก รสชาติอร่อย ไม่แพ้ร้านข้าวมันไก่ที่อื่นๆ ในราคาจานละ 12 บาทเท่านั้น โดยมีนางกัญญ์วรา มิตรบ้านยาง อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของร้าน

นางกัญญ์วรา มิตรบ้านยาง เจ้าของร้านข้าวมันไก่ บอกว่า เดิมทีร้านข้าวมันไก่ ขายมาตั้งรุ่นคุณยาย มานานกว่า 20 ปี โดยเป็นสูตรที่คุณยายเป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง ทำให้เนื้อไก่นั้นจะมีความเหนียวนุ่มละมุน และน้ำจิ้มจะมีรสชาติเปรี้ยวไม่มาก ทำให้เมื่อราดกับข้าวมันไก่ จะได้รสชาติที่อร่อย เดิมทีขายเพียงจานละ 10 บาทเท่านั้น และปรับราคาเป็น 12 บาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่มีรายได้น้อย หากต้องการกินชามพิเศษก็มีราคาเพียง 30 บาทเท่านั้น โดยที่ร้านมีทั้งข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ โดยเฉพาะข้าวกระเพาะเป็ด ข้าวต้มเลือดหมู กระเพาะเครื่องใน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกบริโภคอีกด้วย

สำหรับร้านลุงเมืองข้าวมันไก่ 12 บาท จะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00- 15.00 น.ใครสนใจต้องการชิมข้าวมันไก่ลุงเมือง สูตรคุณยายก็สามารถไปลองชิมกันได้

logoline