svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศรษฐกิจทำพิษ “ชาวจันทบุรี” เครียดวันเดียวจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครียดพิษเศรษฐกิจ วันเดียวชาวจันทบุรีจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน รายแรกหญิงวัย 30 ปีรมควันทิ้งจดหมายขอโทษครอบครัว รายที่สอง ชายล็อตเตอรี่วัย 60 ปี ดื่มน้ำกรดผสมน้ำอัดลม

วันนี้ (23 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดจันทบุรี มีเหตุเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย 2 รายซ้อนในวันเดียวกัน (22 ส.ค.65) โดยรายงานสาเหตุลักษณะเดียวกันคือเครียดจากพิษเศรษฐกิจ 

 

รายแรกเป็นหญิงสาววัย 30 ปี เครียดหาทางออกปัญหาชีวิตไม่ได้ เขียนจดหมายลาตายก่อนจุดเตารมควันฆ่าตัวในรถริมทะเล ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมแพทย์ร่วมเดินทางตรวจสอบ มีหญิงสาวก่อเหตุ รมควันฆ่าตัวเสียชีวิตภายในรถ บริเวณริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิต บ้านวังวน หมู่ 9 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 3577 จันทบุรี

 

เศรษฐกิจทำพิษ  “ชาวจันทบุรี” เครียดวันเดียวจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน

ภายในรถพบหญิงสาวนอนเสียชีวิต สภาพศพเริ่มจะแข็งตัว ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นางสาว ธัญรัตน์ ธรรมเกษร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/9 หมู่ 8 ตำบลพลลวง อำเภอคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยญาติได้แจ้งคนหายไว้ในพื้นที่ สภ.เขาคิชฌกูฏ ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 65 วานที่ผ่านมาจากการตรวจสอบภายในรถ พบเตาอั่งโล และถ่านที่ยังไหม้ไม่หมด ถูกวางไว้บริเวณที่วางเท้าด้านหลังฝั่งซ้าย 

และในที่เกิดเหตุพบจดหมายลาตาย 1 ฉบับเขียนว่า “...ขอโทษทุกคนที่ต้องตัดสินใจทำแบบนี้ มันมืดไปหมด มองไม่เห็นทางออกทางอื่น ขอโทษนุ๊ก ขอโทษพ่อแม่ แมะ นุ๊กเค้าฝากตัวเองดูแลนินจาด้วยนะ ถ้ามีเมียใหม่อย่าทิ้งลูกนะรักสุดดวงใจ ขอโทษ...”

 

 

เศรษฐกิจทำพิษ  “ชาวจันทบุรี” เครียดวันเดียวจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน

 

โดยตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะก่อเหตุรมควันเพื่อฆ่าตัวเอง หนีปัญหาชีวิตที่ไม่สามารถปรึกษาใครได้ แม้แต่คนในครอบครัว ขณะที่ นาย มโนมัย ศรีปลัด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ตำบลตะกาดเง้าอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดตั้งแต่ 08.00 น. ตอนแรกนึกว่าเป็นนักท่องเที่ยว ต่อมาเวลา 18.00 น. ยังเห็นรถคันนี้จอดอยู่ที่เดิม จึงชวนคนรู้จักมาดู โดยนำไฟมาส่องที่รถ ปรากฏว่าพบคนที่อยู่ในรถเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบดังกล่าว

รายที่สองเป็นพ่อค้าล็อตเตอรี่ เครียดปัญหาการเงินไม่พอใช้จ่าย ดื่มน้ำกรดผสมน้ำอัดลม ฆ่าตัวเสียชีวิตในบ้าน ร.ต.อ.วัลลภ พูลผล รองสารวัตรสอบสวสภ.มะขาม จ.จันทบุรี รับแจ้งว่ามีผู้ก่อเหตุดื่มน้ำกรดฆ่าตัวเสียชีวิต ภายในบ้านพักในตำบลปัถวี ที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพชาย 1 ราย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเสื่อ ข้างศพพบขวดน้ำอัดลมและขวดน้ำดื่ม จำนวนหลายสิบขวดวางอยู่ และยังพบมีเศษอาเจียนอยู่ในกล่องพลาสติก ขณะที่ข้างบ้านตรงหน้าต่างที่พบร่างผู้เสียชีวิต พบมีขวดน้ำกรดที่ใช้ผสมน้ำยางพารา วางอยู่ 2 ขวด และที่ข้างบ้านอีก 2 ขวด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อว่า นายสมบูรณ์ หัตถี อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

 

เศรษฐกิจทำพิษ  “ชาวจันทบุรี” เครียดวันเดียวจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน

 

ปัจจุบันมีอาชีพขายล็อตเตอรี่และรับจ้างทั่วไปขณะที่จากการสอบถาม นางบังเอิญ หัตถี อายุ 46 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า พบเห็น นายสมบูรณ์ ครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา หลังจากที่นายสมบูรณ์ ได้แวะมาที่บ้านเพื่อขอยืมเงิน 2,000 บาท บอกว่าจะเอาไปใช้หนี้ แต่ตนเองไม่ได้ให้ไปโดยบอกว่า ไม่มีเหมือนกันจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีกจนช่วงเย็นของวันนี้ ได้มีน้องชายอีกคน เข้าไปหาที่บ้านก็ไปพบว่า นายสมบูรณ์พี่ชายเสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะดื่มน้ำกรดฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบขวดน้ำกรดบริเวณบ้านนอกจากนี้ นายสมบูรณ์ พี่ชาย มักเป็นคนชอบน้อยใจ เวลาที่มีปัญหาหรือทะเลาะกับพี่น้อง มักชอบขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย และมักไปนอนตามถนน เพื่อเรียกร้องความสนใจแต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุ

 

เศรษฐกิจทำพิษ  “ชาวจันทบุรี” เครียดวันเดียวจบชีวิตลาโลก 2 รายซ้อน

 

 

logoline