svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไร้ป้ายเตือน!เก๋ง-กระบะตกหลุมก่อสร้าง2คันเจ็บ2ราย

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก๋งพร้อมกระบะมองไม่เห็นทางก่อสร้างพุ่งชนแบร์ริเออร์ข้างทางก่อนพลิกคว่ำตกหลุม 2 คันรวดบาดเจ็บทันที 2 ราย

22 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะและรถเก๋งสองคันพุ่งตกหลุมเขตก่อสร้างที่บริเวณริมถนนมิตรภาพใกล้สะพานทางด่วน ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง 1 คันพร้อมกระบะอีก 1 คัน พลิกคว่ำตกอยู่ในหลุมบริเวณเขตก่อสร้างวางท่อระบายน้ำพบผู้บาดเจ็บ 2 รายทราบชื่อคือนางสิมาพร ค้าดี ผู้ขับขี่รถเก๋ง  และนายกิตติชัย หวังกลาง ผู้ขับขี่รถกระบะ สภาพอาการบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งตัดถ่างก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นจากหลุมและปฐมพยาบาล  เบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสูงเนินในเวลาต่อมา

ไร้ป้ายเตือน!เก๋ง-กระบะตกหลุมก่อสร้าง2คันเจ็บ2ราย
               
สอบถามนายฐนกฤต อภิมหาเจริญไพศาล ผู้เห็นเหตุการณ์ขับรถตามหลัง เล่าว่า ตอนแรกตนได้ขับตามรถกระบะคันดังกล่าวมาพอมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้ขับขึ้นสะพานทางด่วนและรถกระบะคันที่ประสบอุบัติเหตุได้ขับรถหายลงไปในที่มืด ตนได้ยินเสียงเหมือนรถตกหลุมเสียงดังมาก ตนจึงได้วนรถกลับไปที่จุดเกิดเหตุและได้ลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ก่อนหน้านี้พบว่ามีรถเก๋งอีกคันลงหลุมก่อนหน้านี้แล้ว ตนจึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่วนจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นจุดวางท่อระบายน้ำซึ่งก็ไม่มีไฟสัญญาณบอกเตือนมีเพียงแต่แบร์ริเออร์ที่ตั้งกั้นทางท่อระบายน้ำเท่านั้น

ไร้ป้ายเตือน!เก๋ง-กระบะตกหลุมก่อสร้าง2คันเจ็บ2ราย
 

ด้านนายกิตติชัย  หวังกลาง  ผู้ขับขี่รถกระบะ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนขับรถกำลังจะกลับบ้านแต่พอมาถึงทางเส้นดังกล่าวพบว่าทางมืดมาก ตนก็ไม่ทราบว่ามีการก่อสร้างข้างหน้าด้วยเพราะทางไม่มีป้ายสัญญาณบอกเตือนอะไรเลย พอตนขับมาได้ประมาณ 90 กม./ชม. ตนก็ได้ขับเข้าไปชนกับแบร์ริเออร์จนรถเสียหลักพุ่งตกหลุมข้างทางไป หลังจากตนได้สติก็พบว่ามีรถเก๋งอีกคันมาประสบอุบัติเหตุก่อนตนหน้านี้แล้ว ซึ่งทางดังกล่าวตนก็อยากฝากคนที่มาทำทางก่อสร้างให้มีการแจ้งเตือนไฟสัญญาณด้วยเพราะอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหากไม่มีอะไรแจ้งเตือนกับคนที่สัญจรผ่านไปมาเลย

 

ภาพ/ข่าว - ณัฐพงศ์ อรชร สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline