svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดซื่อสัตย์ สุนัขที่ชลบุรี นอนเฝ้าศพเจ้านายเสียชีวิตคาบ้านนานกว่า 3 วัน

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดซื่อสัตย์ "ลิสต์ซี่" สุนัขที่ชลบุรี นอนเฝ้าศพเจ้านายที่เสียชีวิตคาบ้านมานานกว่า 3 วัน ขู่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าเข้าเก็บศพต้องให้อาหารหลอกล่อ

วันนี้ (19 ส.ค.) ที่ จ.ชลบุรี ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 99/5 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดี่ยว สองห้องนอน ตรวจภายในห้องนอนพบว่า ประตูล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการงัดประตูเข้าไป 

 

เมื่อเข้าไปถึง เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบศพชายไทยนอนคว่ำหน้าไม่สวมใส่เสื้อผ้า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 - 4 วัน ส่งกลิ่นเหม็นโชย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปทำการเก็บศพ ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะมีสุนัขพันธุ์ค็อกเกอร์ ชื่อ ลิสต์ซี่ เพศผู้ วัย 3 - 4 ปี สีน้ำตาล นั่งเฝ้าศพอยู่ และเห่าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีให้อาหารล่าเพื่อป้องกันการถูกกัด ประกอบกับสุนัขไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมคิด วรรณสุทธิ์ อายุ 48 ปี

 

 

สุดซื่อสัตย์ สุนัขที่ชลบุรี นอนเฝ้าศพเจ้านายเสียชีวิตคาบ้านนานกว่า 3 วัน
 

สอบถามเพื่อบ้านเล่าว่า ไม่ได้เจอผู้ตาย 2 - 3 วัน แต่ก็ไม่คิดอะไร จนวันนี้ได้กลิ่นเหม็น จึงโทรแจ้งเจ้าที่ให้มาตรวจสอบ ก่อนพบว่า นายสมคิดเสียชีวิต แต่จากการพูดคุยกับผู้ตายเคยบอกว่า ป่วยเป็นเบาหวาน และยังบอกด้วยว่าปวดหัวรุนแรงมาก ก่อนจะเดินหายเข้าไปในบ้าน มาทราบอีกทีก็พบเป็นศพแล้ว

 

 

สุดซื่อสัตย์ สุนัขที่ชลบุรี นอนเฝ้าศพเจ้านายเสียชีวิตคาบ้านนานกว่า 3 วัน
 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียด ส่วนเจ้า ลิสต์ซี่ สุนัขของผู้ตาย เพื่อนบ้านจะช่วยกันดูแลให้อาหาร ส่วนผู้เสียชีวิตส่งเก็บรักษาที่ รพ.บางละมุง ก่อน เพื่อรอการติดต่อจากญาติเพื่อมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต

logoline