svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เข้าช่วยเหลือแล้ว ! พม.สมุทรปราการ รับสองพี่น้องเฝ้าศพติดโควิด-19

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัฒนาสังคมจังหวัดสมุทรปราการรับตัวเด็กหญิงพี่น้อง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลีแล้ว ลูกสาวเผยยังทำใจไม่ได้เพราะไม่เคยอยู่ห่างกัน ด้าน “อนุทินและนันทิดา”แจ้งความประสงค์ขออุปการะด้วย

 

จากเหตุการณ์เด็กหญิงสองพี่น้องอายุ 11 ขวบและ 9 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด 19 ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ซ.ไพรโอเนีย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยแม่สั่งเสียลูกทั้งสองก่อนเสียชีวิตว่าหากตัวเองเสียชีวิตให้ลูกทั้งสองไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า 

ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 08.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือน้องออมสิน อายุ11 ปี และน้องกระปุก อายุ 9 ปี ที่สูญเสียมารดาพิษโควิด รับไปที่โรงพยาบาลบางพลี เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว

โดย“น้องออมสิน”เปิดใจทั้งน้ำตาว่า คิดถึงแม่ ยังทำใจไม่ได้ ที่ผ่านมา ตัวเองละน้องสาวไม่เคยห่างจากแม่ เพราะแม่ดูแลเลี้ยงดูมาตลอด และสอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำกับข้าว ทำงานบ้าน สอนให้เรียนรู้การใช้ชีวิตรอดในสังคม สอนแม้แต่การเรียน 

“จำได้ว่าเกิดที่จังหวัดนครราชสีมา ไปโตที่จังหวัดอุดร เรียนจนถึงระดับปฐมศึกษาปีที่ 4 แต่จำไม่ได้ว่าเรียนที่ใด จากนั้นก็ไม่ได้เรียนอีกเลย แม่ไปทำงานที่ไหนก็พาไปด้วย ที่ผ่านมา แม่จะคอยสอนให้เขียนหนังสือและอ่านหนังสือ บางครั้งก็อาศัยเปิดทีวีเรียนออนไลน์จากทีวี จึงพอจะอ่านออกเขียนได้บ้าง คำพูดครั้งสุดท้ายที่แม่บอก ให้ดูแลน้องและตัวเองให้ดี แม่ไม่ไหวแล้วจากนั้นไม่นานแม่ก็หมดลมหายใจต่อหน้า”

ด้าน น.ส.สุภชา พหรมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวสมุทรปราการ เปิดเผยว่า มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องทั้งสองแล้ว เบื้องต้นพม.จังหวัดสมุทรปราการ จะดูแลก่อนเบื้องต้น โดยจะส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิดและเข้าสู่ขบวนการรักษาหรือกักตัวของรัฐตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคระบาด จากนั้นจะรับตัวน้องทั้งสองเข้าสู่ขบวนการของ พม.ต่อไป 

ทั้งนี้ ได้รับการประสานงานจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกอบจ.สมุทรปราการ จะขอรับอุปการะเด็กทั้งสองคน หรือที่เรียกว่าเป็นครอบครัวทดแทนด้วย

logoline