svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งามหน้า จับนายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ เรียกเงินแลกค่าลายเซ็นเช็คผู้รับเหมา

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จับนายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ เรียกเงิน 1.7 หมื่นบาท แลกค่าลายเซ็นเช็คให้ผู้รับเหมา คาห้องทำงาน

วันนี้ (18 ส.ค.) ที่ จ.อุบลราชธานี ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อม นายศานต์ชาติ ตึดสันโดษ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ปปท.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.อุบลราชธานี ร่วมกันจับกุมตัว นายณฐพล บุญชู นายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 15 ฉบับ ที่เป็นการล่อซื้อ 

 

หลังตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า นายณฐพล ไม่ยอมลงนามในเช็คสั่งจ่ายค่าติดตั้งกล้องวงจรปิด และได้เรียกรับเงินค่าเซ็นเช็ค 17,000 บาท จึงนำเรื่องมาแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช และ ปปท.ภาค 3 วางแผนต่อรองการจ่ายเงินเหลือเพียง 15,000 บาท พร้อมบันทึกเสียงสนทนา โดยมีการนัดหมายที่ห้องทำงานของนายณฐพล ช่วงบ่ายวันนี้ 
 

 

งามหน้า จับนายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ เรียกเงินแลกค่าลายเซ็นเช็คผู้รับเหมา

เมื่อถึงเวลานัดหมายผู้เสียหายได้นำเงินไปมอบให้ที่ห้องทำงานนายณฐพลฯ จากนั้น ผู้เสียหายได้ถอดหน้ากากอนามัย เพื่อส่งสัญญาณว่า ได้มีการรับเงินแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายณฐพลฯ ที่กำลังนับเงินของกลาง พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ โดยจากการตรวจค้นตัวพบซองใส่เงินที่ระบุผู้ค้าอีก 3 แห่ง รายชื่อผู้ประกอบการผู้ค้าอีก 1 ฉบับ จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

งามหน้า จับนายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ เรียกเงินแลกค่าลายเซ็นเช็คผู้รับเหมา
 

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยรายละเอียดว่า ทางเทศบาลได้มีโครงการติดตั้งกล้อง cctv ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ของเทศบาลคำน้ำแซบ มูลค่า 83,000 บาท โดยโครงการดังกล่าวได้มีการดำเนินการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จนเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เข้าไปรับเช็ค แต่เมื่อไปขึ้นเงินทางธนาคารปฎิเสธการจ่าย เนื่องจาก นายณฐพลฯ ไม่ลงนามส่งจ่าย ผู้เสียหายจึงได้กลับมาติดต่อทางเทศบาล แต่นายณฐพลฯอ้างว่า หากจะให้เซ็นเช็คจะต้องจ่ายค่าลายเซ็นจำนวน 17,000 บาท 

 

ผู้เสียหายรายนี้ยังกล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมต่อผู้ที่ทำมาหากินสุจริต เบียดบังเอาทรัพย์ที่มิควรได้ตนจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อไม่ให้ไปทำกับใครอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือ ยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

 

 

งามหน้า จับนายกเทศมนตรีตำบลคำน้ำแซบ เรียกเงินแลกค่าลายเซ็นเช็คผู้รับเหมา
 

logoline