svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี ผู้การจังหวัดยืนยันไม่มีใครพาผู้ต้องหาหนี ขณะที่ล่าสุดทางจังหวัดสั่งปิดให้บริการแล้ว 60 วัน หลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง

ความคืบหน้าเหตุอุกอาจยิงกันในผับชื่อดังเมืองราชบุรี จากการทะเลาะวิวาท ทำให้มีนักเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุน เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้  (17 ส.ค.) หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสถานที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยพกพาอาวุธปืน 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 11 นัด ในแม็กกาซีน เข้ามาในที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป (อ่านข่าว) 

 

 

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

ล่าสุด วันนี้ (18 ส.ค.) พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการนำเสนอข่าวเหตุยิงกันในผับดังราชบุรี ในประเด็นที่มีนักการเมืองท้องถิ่นพาคนร้ายหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูก เพราะหลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้บริเวณที่เกิดเหตุ ไม่ได้มีการหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ  

 

ทั้งนี้โรงเหล้าเพชรเกษมเป็นสถานบริการแห่งเดียวของราชบุรี ที่เปิดบริการถึง 02.00 น. ตามใบอนุญาตที่ฝ่ายปกครองเป็นผู้อนุญาต และตำรวจเพ็งเล็งไว้เนื่องจากที่อื่นจะปิดเที่ยงคืน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะแห่กันมาที่สถานบริการแห่งนี้ ซึ่งในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา มีการจับกุมการกระทำความผิดที่สถานบริการแห่งนี้ถึง 4 ครั้ง 

 

ครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ส.ค. มีการจับกุมการพกพาอาวุธปืน ครั้งที่สอง วันที่ 4 ส.ค. มีการทะเลาะวิวาทหน้าร้าน ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ร่วมกับฝ่ายปกครองพบการกระทำความผิด ปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินคดี ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 8 ส.ค. จับกุมอาวุธปืนผู้ที่มาใช้บริการบริเวณด้านนอกร้าน เมื่อดำเนินคดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งฝ่ายปกครองว่า สถานประกอบการไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่ขอไว้ โดยได้ทำบันทึกถึงนายอำเภอ พร้อมทั้งรายงานผู้ว่าฯ ให้พิจารณามาตรการลงโทษ 

 

 

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี
 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้จับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ จึงต้องตรวจสอบนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานอื่น ๆ ประกอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นรถบริเวณหน้าร้านพบอาวุธปืน ขนาด .38 อีก 1 ราย 

 

ส่วนใบอนุญาตทางสถานบริการแห่งนี้ ขอเมื่อเดือน มิ.ย. 64 และเนื่องจากเป็นสถานบริการประเภท 1 จะต้องขอทุกสิ้นปี เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ทางผู้ขอมายื่นเรื่องกับทางจังหวัด และตามกฎกระทรวงจะถือว่า ผู้ขอใบอนุญาต ผู้ประกอบการ สามารถดำเนินการได้จนถึงถูกยกเลิก ฉะนั้นสถานประกอบการแห่งนี้ยังดำเนินการได้ จากเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปและนำเรียนฝ่ายปกครองเพื่อให้พิจารณาปิด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นมีปากเสียงกันในช่วงใกล้จะปิดร้าน

 

เบื้องต้นผู้ที่พกพาอาวุธปืนทั้ง 2 ราย ได้แจ้งข้อหาในส่วนการพกพาอาวุธปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรไปแล้ว ส่วนคดีใช้อาวุธยิงผู้อื่นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันที่ผ่านมาทางตำรวจได้มีการเสนอเรื่องให้ทางฝ่ายปกครอง ปิดสถานบริการทุกครั้งที่พบการกระทำความผิด แต่เท่าที่ทราบเรื่องอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของทางฝ่ายปกครอง

 

 

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

 

 

ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ทางจังหวัดราชบุรีออกคำสั่ง พักใบอนุญาต สถานบริการ โรงเหล้าเพชรเกษม เป็นเวลา 60 วัน แล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 65

 

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงในผับดังราชบุรี พร้อมถูกสั่งปิดให้บริการ 60 วัน

logoline