svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายวัย 75 ผวา! แก๊งวัยรุ่น บุกปาระเบิด แค่สัปดาห์เดียว บึ้มสนั่น 4 ครั้งรวด

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 75 ผวา! แก๊งวัยรุ่น บุกปาระเบิดที่หน้าบ้านพัก แค่สัปดาห์เดียว บึ้มสนั่น 4 ครั้งรวด จึงวอนตำรวจเร่งจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

วันนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านเเห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน บุกปาระเบิดที่ทำขึ้นมาเองภายในหมู่บ้าน ซึ่งภายใน 1 สัปดาห์ ก่อเหตุมาเเล้ว 4 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงวอนตำรวจเร่งจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

น.ส.จรูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกปาระเบิดหน้าบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ หลานตนกับกลุ่มที่ปาระเบิด เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แต่ช่วงหลังเกิดมีปัญหากัน จนทำให้หลานชายแยกกลุ่มออกมา ซึ่งตนไม่ทราบว่า สาเหตุมาจากเรื่องอะไร โดยทางกลุ่มที่ปาระเบิด เคยเข้ามานั่งเล่นที่หน้าบ้าน เคยนั่งกินข้าวด้วยกัน เคยมาอยู่ที่บ้านตน แต่ช่วงหลังเอาระเบิดมาปาใส่หน้าบ้าน ซึ่งตนก็คอยเตือนหลานว่า ให้เข้าไปอยู่ในบ้าน เพราะกลัวโดนลูกหลง

 

น.ส.จรูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกปาระเบิดหน้าบ้าน
 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาหลานจะไปเจรจากับคู่กรณี แต่ก็มีการท้าทายกันในโทรศัพท์ และนัดเจอกันที่วัดลาดปลาดุก ตนอยู่บ้านต้องคอยระมัดระวัง เพราะมักได้ยินเสียงระเบิดหน้าบ้านติดต่อกันหลายคืน ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงระเบิดดังติดต่อกันทั้งหมด 6 ครั้ง เมื่อวิ่งออกไปดูก็ไม่ทัน และหลานบอกว่า อย่าออกไปดู เพราะตนอายุเยอะแล้ว โชคดีที่เมื่อคืนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนในบ้าน ก็รู้สึกกลัวและหวาดระแวง เพราะตนจะนอนอยู่หน้าบ้าน ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาจับกุม กลุ่มที่เข้ามาปาระเบิดได้ 3 คน

 

โดยมีภาพจะเป็นกลุ่มหลานตน ที่ถือมีดออก เพื่อป้องกันตัว ส่วนอีกกลุ่มเป็นวัยรุ่นที่ใส่หมวกกันน็อค จะเป็นพวกที่ปาระเบิด ซึ่งหลานตนไม่ได้มีการไปปาระเบิด ตนจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาควบคุมเหตุ และจับตัวคนร้ายไปดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ยายวัย 75 ผวา! แก๊งวัยรุ่น บุกปาระเบิด แค่สัปดาห์เดียว บึ้มสนั่น 4 ครั้งรวด
 

ขณะที่ น.ส.นงเยาว์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ปกติกลุ่มวัยรุ่นจะเข้ามาปาระเบิดเวลาประมาณ 00.00 - 02.00 น. ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อเหตุประมาณ 4 ครั้งแล้ว บางครั้งก็มีการถือมีดและปืน วิ่งไล่กันไปมา ซึ่งตนจะนอนอยู่บริเวณหน้าบ้าน และรู้สึกหวาดกลัว เพราะมาก่อเหตุใกล้บ้าน วัยรุ่นที่เข้ามาปาระเบิด ทราบว่า อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง และอายุยังน้อย บางคนก็ได้รับบาดเจ็บจากการที่มาตีกัน โดนฟัน โดนกระทืบ แต่ก็ยังไม่มีชาวบ้านในหมู่บ้านไปแจ้งความ เพราะยังไม่มีใครได้รับความเสียหาย แต่จะมีป้าข้างบ้านที่ได้ผลกระทบโดยตรง

 

ด้วยเหตุนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแล เพราะไม่อยากให้มีวัยรุ่น มารวมตัวกันบริเวณนี้ เท่าที่ทราบ มีการท้าทายผ่านทางเฟสบุ๊ค และเข้ามาตีกันในซอย ตอนนี้ที่บ้านของตนได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะที่บ้านมีแต่เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ อยากให้วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ยุติการทะเลาะวิวาท และอยากให้ปรองดองกัน ไม่อยากให้มีเรื่องมีราวต่อกัน กลัวว่าหลานทั้ง 9 คน ที่อยู่ในบ้าน จะได้รับอันตราย

 

 

น.ส.นงเยาว์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


 

logoline