svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธร ภ.2 พุ่ง 3 ปมยิงทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พร้อมสั่งเร่งไล่ล่ามือปืนที่ก่อเหตุโดยใช้เอไอช่วย ล่าสุดพบ จยย. ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ อยู่ระหว่างเร่งเก็บหลักฐาน

ความคืบหน้าคดีที่มือปืนบุกเดี่ยว ขี่ จยย. สวมหมวกกันน็อกบุกยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันของตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งภายหลังตำรวจพุ่งเป้าสังหาร 3 ประเด็น คือ ธุรกิจ ส่วนตัว และ การเมืองท้องถิ่น พร้อมระดมตำรวจออกไล่ล่าคนร้ายหลังพบขี่ จยย. ฮอนด้าเวฟสีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปทาง ถ.บ้านค่าย - บ้านบึง  (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (16 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเจอรถ จยย. ของคนร้ายถูกนำทิ้งไว้ป่าหญ้า ริมถนนคลองขุด หมู่ 2 ต.หนองระลอก อ.บ้านค่าย ห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ 6 กิโลเมตร และมีรายงานว่า หลังนำรถ จยย. มาทิ้ง ได้มีผู้มารับตัวคนร้ายขึ้นรถยนต์ไป โดยตำรวจได้นำ จยย. ของกลาง มาไว้ที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือจากรถคันที่คนร้ายนำไปทิ้ง เเละ ตรวจหมายเลขเครื่องยนต์ เพื่อหาทะเบียนจริง เเละผู้ครอบครอง 
 

 

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้การสืบภาค 2 เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้ง 3 ประเด็น จะค่อย ๆ คลี่คลายทีละประเด็น ในเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีการวางเเผนมาอย่างดีมาก ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุทราบว่า เป็นปืน รีโวล ลูกโม่ .38 จ่อยิง 3 นัด 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประชุมชุดสืบสวน เพื่อสรุปแนวทางการติดตามคนร้าย เบื้องต้นจะมีการหาภาพวงจรปิดที่จับหน้าคนร้ายที่ชัดเจน เพื่อใช้ระบบเอไอเข้าร่วมตรวจสอบ โดย พล.ต.ต. อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า คนร้ายมีวางเเผนมาอย่างดี มือปืนใช้ปืนเป็น เเละใช้ปืนได้ดี พอสมควร เเต่ไม่ยืนยันว่า เป็นมืออาชีพหรือมือปืนรับจ้างหรือไม่ เเละยังตอบไม่ได้ว่าขณะนี้ คนร้ายอยุ่ในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งจากการรวบรวมกล้องวงจรปิด ยังไม่พบหลักฐานที่สามารถจับใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน 

 

ขณะนี้การสืบสวน ยังพุ่งเป้าให้น้ำหนัก 3 ประเด็น ให้น้ำหนักมากที่สุด คือ เรื่องขัดเเย้งส่วนตัว รองลงมา คือ ธุรกิจที่ผู้เสียชีวิตทำ เเละ ประเด็นการเมือง ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีการตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ต้องสอบสวนสวน เเละรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ส่วนเรื่องการร้องเรียนผลการเลือกตั้ง อบต.หนองตะพาน ยังไม่มีการสอบสวนถึงประเด็นนี้ กำลังตรวจสอบข้อมูล สำหรับการติดตามตัวคนร้าย ขณะนี้ตำรวจจะทำเต็มที่ ตามพยานหลักฐานทีมี มั่นใจว่าไม่เกินความสามารถของตำรวจภาค 2 สำหรับประเด็นเรื่องการเมืองท้องกรณีที่ ดร.มานพ เป็นทนาย เเละ ให้คำเเนะนำ เกี่ยวการการร้องเรียนการเลือกตั้งอบต.ตั้งเเต่ ปลายปี 2564 ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่า อาจจะเป็นปมที่ทำให้ถูกลอบยิง
 

 

นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

ด้าน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง สืบสวน สภ.บ้านค่าย ติดตามคนร้าย พร้อมให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายหลบหนี ส่วนประเด็นการสังหารยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง  

 

ขณะที่ นาย อดุลย์ บำรุงสุนทร อดีต กำนัน เเละ เป็นอดีต นายก อบต. หนองตะพาน กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก โดยตน ได้คุยกับนายมานพ ครั้งสุดท้าย เมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว เเต่ก็ไม่ใช่เรื่องผลสอบของ กกต.  หรือ เรื่องการร้องเรียน ส่วนข่าวที่ออกมาไม่ตรงกกับข้อเท็จจริง ไม่อยากไปใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม เพราะจะทำให้เสียหาย ต้องให้ตำรวจสืบสวนก่อน   

 

อดีตนายก อบต. ยืนยันว่า การเมืองท้องถิ่น ไม่รุนเเรง แต่นายมานพ เป็นคนกว้างขวาง เเละยังทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง อาจจะมีชนวนความขัดเเย้งอื่น ๆ  ส่วนตัวเอง หลังไม่ได้เป็นนายก อบต. ก็ทำไร่  ทำสวน ก็ยังช่วยงานชาวบ้าน เพราะอยากช่วยชาวบ้าน ซึ่งทุกวันนี้ก็ไปช่วยงานชาวบ้านอยู่ ส่วนเรื่องการที่ร้องเรียน ก็ทำไปตามหลักการ เเละยืนยันบนหลักการประชาธิปไตย โดยหลังจากร้องเรียนที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดใดผิดปกติ และไม่เคยถูกข่มขู่ ซึ่งที่ผ่านมาการเลือกตั้งเเพ้ไป 58 คะเเนน จากก่อนหน้านี้เคยชนะขาดถึง 700 คะเเนน

 

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

 

 

สำหรับศพของ นายมานพ ถูกส่งไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตร หลังจากนั้นก็จะรับศพกลับมาทำพิธทางศาสนาที่บ้านจังหวัดระยองต่อไป โดยประวัติ นายมานพ  เป็นทนายความ และ ยังเป็นนักธุรกิจรับเหมา  ชาวบ้าน เรียกกันว่า ดอกเตอร์ นายมานพ จบปริญญาเอกมหาวิทยาลัยยูพี ประเทศฟิลิปปินส์ อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรัฐ และเอกชน 4 แห่ง ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 ระยอง หลายสมัยแต่สอบตก ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ เเละพรรคเพื่อไทย เมื่อสี่ปีก่อน ลงสมัครในนามไทยรักษาชาติ แต่มาถูกยุบพรรคไป ภายในสำนักงานก็ยังพบป้ายหาเสียงที่ถ่ายรูปคู่ กับอดีตนายก ยิ่งลักษณ์ติดอยู่ ซึ่งในการเตรียมการลงเลือกตั้งครั้งนี้มีเเนวโน้มจะลงกับพรรคเพื่อไทย

 

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

ภ.2 สั่งเร่งล่ามือปืนยิง ทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พุ่งเป้า 3 ปมสังหาร

logoline