svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง” พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจระดมกำลังล่า “มือปืนถนัดซ้ายยิง” อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง ภรรยาผู้ตาย คาดปมสังหารเกิดจากปัญหาการเลือกตั้งนายก อบต. ด้านพี่สาวเผยผู้ตายเตรียมลงส.ส.“เพื่อไทย”

จากกรณี มือปืนบุกเดี่ยว ขี่จยย.สวมหมวกกันน็อก เข้าไปยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร สส.เขต3 พรรคไทยรักษาชาติ ขณะ นั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต เลขที่ 222 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต คาโต๊ะทำงานหน้าออฟฟิศภายในปั๊ม โดยกระสุนเจาะเข้าที่ ใบหน้าตรงใต้ตาขวา 1 นัด และ ที่ลำตัว 2 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตขณะนำตัวส่ง รพ.บ้านค่าย เบื้องต้นตำรวจพุ่งเป้า 3 ประเด็น ธุรกิจ ส่วนตัว และ การเมือง ท้องถิ่น พร้อมระดมตำรวจออกไล่ล่าคนร้าย ที่ล่าสุดพบขี่จยย.ฮอนด้าเวฟสีดำแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปทาง ถ.บ้านค่าย-บ้านบึง เตรียมตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสและทิศทางหลบหนี ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

 

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง”  พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อ เวลา 09.00 น.วันที่ 16 ส.ค.พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะกำลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง และ ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านค่าย ออกติดตามคนร้าย พร้อมทั้งออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขี่จยย.หลบหนีไป ส่วนประเด็นการสังหาร ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และ เรื่องธุรกิจที่ผู้เสียชีวิตประกอบการอยู่ ซึ่งจะมีการประชุมชุดสืบสวนเพื่อสรุปแนวทางการติดตามคนร้ายต่อไป

 

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง”  พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

ส่วนนางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ต.บ้านค่าย พี่สาวของผู้เสียชีวิตได้กล่าวที่ปั๊มน้ำมันเกิดเหตุ ว่า รู้สึกเสียใจมากกับการสูญเสียน้องชายเพราะน้องชายเป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด ทำมาหากิน ที่ผ่านมาระยะกว่าสิบปี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปัจจุบัน เป็นอาจารย์สอนพิเศษ ที่ราฎภัฎรำไพพรรณนี จ.จันทบุรี ก่อนเกิดเหตุ ส่วนเรื่องการเมือง เตรียมตัดสินใจลงสมัครพรรคเพื่อไทย เขต3 ระยอง ด้านธุรกิจที่ทำอยู่เป็นธุรกิจครอบครัว ไม่เคยขัดแย้งกับใคร งานทนายก็เป็นแค่ที่ปรึกษาไม่ได้ว่าความเองแล้ว จึงงงมากกับประเด็นสังหารครั้งนี้ จึงต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก

 

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง”  พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

 

ด้านนางปาณญาดา เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานพ สามี ไม่เคยพูดว่ามีปัญหากับใครเลย มีเพียงเรื่องที่ได้ไปช่วยผู้สมัครตำแหน่งนายก อบต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แต่แพ้การเลือกตั้ง ล่าสุดมีการนำหลักฐานร้องเรื่องการซื้อเสียงของอีกฝ่าย จนทำให้มีการสอบสวน จนอาจจะโดนใบแดง ซึ่งก็มีเพียงเรื่องเดียวที่อาจจะเป็นประเด็น เตรียมรับศพหลังการชันสูตร มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านใกล้กับปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ซึ่งบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยเห็นคนร้ายขี่จยย.เข้ามาจอด ตรงหน้าโต๊ะทำงานที่ นายมานพ เสถียรเขตต์ นั่งอยู่บนโต๊ะ แล้วก็ชักอาวุธปืนออกมา แล้วยิงด้วยมือซ้าย จนนายมานพ ล้มลงไปฟุบกองกับพื้น แล้วคนร้ายก็ขี่ออกจากปั๊มไปอย่างใจเย็น

 

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง”  พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นคนร้าย ขี่จยย.คันก่อเหตุวนอยู่หน้าปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตัหลายรอบ หลังเกิดเหตุเห็นคนร้ายขี่จยย.เลี้ยวไปทางถนนคลองชลประทาน ซึ่งเป็นถนนที่มืดไม่มีไฟส่องสว่าง ก่อนจะขี่หนีหายไปในซอย คาดว่าคงจะหลบหนีเข้าไปในซอย ซึ่งมีทางไปได้หลายเส้นทาง ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ได้นำไปชันสูตรที่ รพ.ระยอง เพื่อตรวจหาสาเหตุของผู้เสียชีวิต และ ขนาดของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

เร่งล่า “มือปืนถนัดซ้าย” รัวยิง “ทนายดัง”  พี่สาวเผยเตรียมลงส.ส. “เพื่อไทย”

ชมคลิปวินาทีจ่อยิง 

 

 

logoline