svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วุ่นทั้งโรงพัก “หนุ่ม” โพสต์โดนปล้นเงินเดือน ที่แท้แค่สร้างเรื่องหลอกเมีย

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอละพ่อ ! “หนุ่มวัย 43 ปี” กลัวเมียแต่ไม่กลัวตำรวจ โพสต์สร้างเรื่องอ้างถูกคนร้ายดักปล้น ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ จนเงินเดือนหมด สุดท้ายตำรวจรุดสอบปากคำ สารภาพแค่สร้างเรื่องหลอกเมีย

วันนี้ (16 ส.ค.65) เวลา 00.30 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกคนร้ายปล้นเงินเดือนไปทั้งหมด เครียดและเดือดร้อนมาก โดยข้อความระบุว่า “ขออนุญาตพี่ๆ ผู้ดูแลกลุ่มครับ วันนี้ตอนเย็น ผมโดนดักจี้ปล้น เอาเงินเดือนผมไปหมดเลย แล้วก็ยิงขู่ผม ตอนนี้หูผมดับครับ ผมก็ปวด เพราะเอ็นพลิก กะว่าวันนี้ได้เงินจะพาลูกไปซื้อนม กับแพมเพิส วานผู้ใจบุญพี่ๆ ครับ  ใครมีนมไม่ทาน ผมก็เอานะครับ ตอนนี้นมโรงเรียนเหลือแค่ 2 กล่อง พรุ่งนี้ผมจะไปแจ้งความครับ แต่ตอนนี้นมลูกก็ไม่มีเครียดครับ”

 

วุ่นทั้งโรงพัก  “หนุ่ม” โพสต์โดนปล้นเงินเดือน ที่แท้แค่สร้างเรื่องหลอกเมีย

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ไปยังเพจต่างๆ มีทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายลักษณะ เอี่ยมสะอาด อายุ 43 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ค ซึ่งยืนยันว่าเกิดเหตุจริง และพาตำรวจไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นป่าข้างทาง ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงปรากฏว่า นายลักษณะ ไม่สามารถชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวกลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.บ้านบึง

 

 

วุ่นทั้งโรงพัก  “หนุ่ม” โพสต์โดนปล้นเงินเดือน ที่แท้แค่สร้างเรื่องหลอกเมีย

 

ในเวลาต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอย่างหนัก จนทำให้นายลักษณะต้องยอมเปิดปากรับสารภาพ โดยระบุว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาเอง เพราะก่อนหน้านี้ได้หลอกเมียว่า ปทำงานบริษัท แต่ไม่ได้ทำ เมื่อถึงเวลาเงินเดือนออก กลัวว่าเมียจะทวงเงิน จึงได้กุเรื่องขึ้นมา เพื่อจะให้เมียเชื่อ และต้องการเพียงแค่นมโรงเรียนเท่านั้น

ทั้งนี้ระหว่างที่นายลักษณะ ให้การรับสารภาพได้ร้องไห้ และกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้สร้างเรื่อง จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดือดร้อนกันไปทั้งโรงพัก

 

วุ่นทั้งโรงพัก  “หนุ่ม” โพสต์โดนปล้นเงินเดือน ที่แท้แค่สร้างเรื่องหลอกเมีย

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ได้โพสต์ลงเพจหลายเพจ พร้อมกับมีการระบุว่า ถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อ บางรายก็โอนเงินให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เนื่องจากเกิดความสงสาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฏว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบนายลักษณะ และพยายามสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมทั้งนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ นายลักษณะกลับไม่สามารถตอบคำถามได้ และชี้จุดเกิดเหตุก็ไม่ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบ นายลักษณะจึงให้การรับสารภาพว่า กุเรื่องขึ้นมา เพื่อที่จะหลอกเมีย แต่กลับกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาแจ้งความเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

logoline