svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม กู้ภัยโคราช ขี่ จยย. แบกร่างผู้เสียชีวิตติดหลังจากป่าลึก (มีคลิป)

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชม กู้ภัยโคราช ขี่ จยย.วิบาก แบกร่างผู้เสียชีวิตที่พลัดตกต้นสมอ ออกจากป่าลึกที่รถยนต์เข้าไม่ถึงอย่างทุลักทุเล กว่า 5 กม. (มีคลิป)

เป็นเรื่องราวสุดฮือฮา กรณีวันนี้ (14 ส.ค.65) ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า พบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึก รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้นำกำลังพร้อมกับจักรยานยนต์วิบาก เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

 

นายมนตรี ผิวผ่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากวานนี้ (13 ส.ค.65) เวลา 20.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีบุคคลสูญหายภายในป่าชุมชน บริเวณผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ออกตามหาจนถึงเวลา 02.00 น. แต่ยังไม่พบจึงได้ยกเลิกการค้นหา 
 

 

ชื่นชม กู้ภัยโคราช ขี่ จยย. แบกร่างผู้เสียชีวิตติดหลังจากป่าลึก (มีคลิป)

ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า บุคคลที่สูญหายนั้นชื่อนายเหลือง ชดเกษม อายุ 73 ปี ชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียว อาชีพหาของป่า ได้เข้าป่า ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปเก็บลูกสมอมาขาย จนกระทั่งเวลา 20.00 น. ยังไม่กลับบ้าน ลูกชายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เพื่อออกค้นหา แต่ด้วยจุดที่ นายเหลือง เข้าไปหาลูกสมอ เป็นป่าลึกต้องเดินทางด้วยรถจักรยายนต์ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน ซึ่งเป็นเวลาที่สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติทับลานออกหากินทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกการค้นหา 

 

จนกระทั่งเช้าวันนี้ (14 ส.ค.) ลูกชายได้ออกไปตามหาอีกครั้งจนไปพบศพพ่อ จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อมานำศพออกไปจากป่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุที่อยู่ห่างจุด ค้นหากว่า 5 กิโลเมตร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายเหลือง นอนอยู่ใต้ต้นสมอ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะพลาดตกจากต้นสมอ เพราะบริเวณใต้ต้นสมอ มีกิ่งของต้นสมอถูกตัดลงมา  
 

 

ชื่นชม กู้ภัยโคราช ขี่ จยย. แบกร่างผู้เสียชีวิตติดหลังจากป่าลึก (มีคลิป)

นายมนตรี กล่าวว่า การนำร่างของนายเหลืองออกจากป่านั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 30 นาที และรถยนต์เข้าไม่ได้ ตนจึงได้นำร่างของนายเหลืองห้อผ้าซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยผูกติดกับตัวเอง โดยสลับกันกับนายอภิชาติ ผิวผ่อง น้องชาย ก่อนที่จะนำร่างออกจากป่าได้ พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

 

 

 

 

 

logoline