svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ก้าวไกล NEXT” เปิดแคมเปญสัญจรชวนคนอีสานร่วมเขียนอนาคต

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ก้าวไกล NEXT” เปิดแคมเปญสัญจร 2 จังหวัดอีสานปฏิรูปพรรคให้ได้ตรงความต้องการของประชาชน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางส่วน โรมยืนยัน ขอนแก่นส่งสู้ศึกเลือกตั้งทุกเขต

13 สิงหาคม 2565  พรรคก้าวไกลจัดกิจกรรม “สร้างพรรคก้าวไกล ปฏิรูปพรรคให้ได้อย่างใจคุณ”  โดยมี นายรังสิมันต์ โรม  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล  นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา  รองโฆษกพรรค  นาย อภิชาติ ศิริสุนทร  นายคำพอง เทพาคำ  และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ภายในงานได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ในจังหวัดขอนแก่น บางส่วนด้วย 
นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในอดีตพรรคมีสิ่งที่เคยเริ่มต้นไว้คือการทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคมวลชน  เป็นพรรคของประชาชน มีฐานการเมืองที่เข้มแข็ง  พรรคจึงไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง  สำหรับแคมเปญก้าวไกล NEXT   ทางพรรคต้องการจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างรรพ สร้างนักการเมืองตามความต้องการของประชาชน  ทำให้พรรคก้าวไกลกลับมาเตรียมพร้อมสู่การลงสนามการเลือกตั้งอีกครั้ง

“ก้าวไกล NEXT” เปิดแคมเปญสัญจรชวนคนอีสานร่วมเขียนอนาคต

โดยการจัดเวทีครั้งนี้จะเปิดกว้างให้ประชาชนได้เข้าร่วมใน 2 รูปแบบ คือ การรับฟังความคิดเห็น ที่ทางพรรคเตรียมจัดสัญจรทั่วประเทศ สำหรับที่ภาคอีสาน ได้เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น และจ.นครราชสีมา  นอกจากนี้ยังได้ให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเพจของพรรคก้าวไกล คือ https://next.moveforwardparty.org/debates  โดยมีกระทู้ให้ประชาชนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นทั้ง  ชวนออกแบบ "การทำงานพื้นที่" แบบก้าวไกล!  ช่วยคิดวิธีสื่อสารการทำงานของ ส.ส. เขต  การประกวดออกแบบป้ายหาเสียง และ 'ก้าวไกล NEXT' คือการตามหาอนาคตใหม่ให้กับพรรคก้าวไกล ก่อนจะมีเวทีใหญ่วันที่ 28 สิงหาคม  และทั้งหมดที่เราระดมความเห็นนี้ ก็จะนำมาสู่การเปิดแคมเปญใหญ่ในวันที่  9  เดือน 9

“พรรคก้าวไกลพยายามผลักดันให้มีสวัสดิการที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชนทุกคนหลายเรื่องถึงแม้จะเป็นฝ่ายค้านแล้วก็ทำสำเร็จในเรื่องของสุราก้าวหน้าหรือสมรสเท่าเทียม  ส่วนที่จ.ขอนแก่นยืนยังส่งผู้สมัคร สส. ครบทุกเขตแน่นอน  กรณีของงูเห่า ทางพรรคคิดว่าวิธีการคัดเลือกที่ดีที่สุดคือการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพราะคนบางคนหลงระเริงในอำนาจ เราจะเอาคนที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจเป็นวิธีการกรองที่ดีที่สุดในการสกัดงูเห่า  และต้องยอมรับว่าภายใต้สถานการณ์แบบนี้เกิดงูเห่าเยอะ  ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกลแต่ทุกพรรคการเมืองมีงูเห่าเพราะมันเป็นการเมืองที่แตกต่างจากในอดีตเพราะสกปรกมาก”นายรังสิมันต์  กล่าว  

“ก้าวไกล NEXT” เปิดแคมเปญสัญจรชวนคนอีสานร่วมเขียนอนาคต
 

ขณะที่วันจันทร์ที่ 15 ส.ค. 65 นี้  ทางประธานสภาได้นัดประชุมรัฐรัฐสภาด่วน พิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ชี้ชะตาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500  โดยที่ผ่านมาเห็นว่ามีการกำหนด มีการเล่นเกมส์   ทำให้กฎหมายลูก ที่เรียกกันว่าหาร 100 หรือหาร 500 นั้นไม่ผ่าน จนเป็นเหตุให้สภาล่ม สำหรับประเด็นนี้นายรังสิมันต์  กล่าวว่า  ทางสมาชิกพรรคก้าวไกลจะทำอย่างเต็มที่แต่ต้องยอมรับว่าสภาล่มหรือไม่ล่ม มีปัจจัยหลายประเด็น การเดินหน้าการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ถ้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้สภาล่มก็จะเป็นไปได้ว่าคงต้องใช้ระบบหาร 100 ตามมติ ครม. เสนอซึ่งน่าเสียดายฉบับกรรมาธิการมีเรื่องอื่นแก้หลายเรื่องและมีประโยชน์ด้วยแต่ว่าทุกคนต้องช่วยกันตัดสินใจจะไปพึ่งพาพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้   ถ้าสภาฯล่มอีกจะทำให้เราทำงานในสภายากขึ้นและทำให้ความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน 

ข่าว/ภาพ กวินทรา  ใจซื่อ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น 

“ก้าวไกล NEXT” เปิดแคมเปญสัญจรชวนคนอีสานร่วมเขียนอนาคต
 

 

logoline