svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ผบช.ภ.9” ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผบช.ภ.9” ลงพื้นที่ตรวจผับหลังอ “ส.ทหารพราน” เมาคว้าปืนอาก้ากราดยิงมีผู้เสียชีวิต 2 รายสาหัส 1 เผยสถานบันเทิงไม่ผิดข้อกฎหมาย สั่งดำเนินคดีผู้ก่อเหตุไม่มีละเว้น

จากกรณีที่มี อส.ทพ.หัสชัยชาญ ทุ่มนุ่น อายุ 25 ปี ที่อยู่ 504 หมู่ที่ 10 อ.ปากพยูน จ.พัทลุง (ทหารพรานสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส) กับกลุ่มเพื่อนออกท่องราตรียามค่ำคืน ที่สถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ถนนเฉลิมชัย ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 กราดยิงหน้าร้านทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 1 ราย

 

ล่าสุด วันนี้ (12 ส.ค.65)  พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา และ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณด้านหน้าและภายในของสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

“ผบช.ภ.9”  ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

โดยพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบใบอนุญาตทางสถานบริการแห่งนี้ได้รับใบอนุญาตถูกต้อง ประเภทมาตรา 3(1) สามารถปิดไปถึงตี 02.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงประมาณ เที่ยงคืนเศษๆ เพราะฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างตาม พ.ร.บ.สถานบริการ โดยฝ่ายปกครอง ตำรวจ ได้เข้ามาตรวจอย่างละเอียด ทุกสิ่งทุกอย่างก็ถูกต้องข้อกฎหมาย

“ผบช.ภ.9”  ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

 

ส่วนพฤติกรรมการก่อเหตุนั้นอยู่นอกร้านเพราะโดยปกติเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายจะมีการมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการตรวจไม่ให้เอาอาวุธปืน ของมีคมเข้าไปภายในร้านอยู่แล้ว ส่วนใหญ่บุคคลที่มีอาวุธก็จะเก็บไว้ในรถยนต์ของตัวเอง และครั้งนี้ยอมรับว่าผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมามาก่อนแล้ว และเข้ามาเที่ยวต่อและมีการทะเลาะวิวาทข้างในร้าน แล้วออกมาหยิบอาวุธปืนของตัวเองมาก่อเหตุจนเกิดการสูญเสียซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามกฏหมายไม่มีการยกเว้น

 

“ผบช.ภ.9”  ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

 

โดยผบก.ภ.จว.ยะลา ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย อย่างไรก็ตามทั้งหมดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด สำหรับกรณีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าโดยเจตนาอยู่แล้วและพาอาวุธพาในเมือง-หมู่บ้านตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปทั้งหมดแล้ว และที่สำคัญทางผู้บังคับบัญชาสั่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ได้มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ว่าไปตามข้อกฎหมายทุกอย่าง

 

“ผบช.ภ.9”  ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

 

นายอุปถัมภ์ ศิริไชย เจ้าของสถานบันเทิงนาซ่า กล่าวว่า ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ที่ออกมาท่องเที่ยวราตรี มักจะเก็บอาวุธไว้ในรถยนต์ส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยของเขามากกว่า แต่เหตุการณ์ที่เกิดนี้ มองว่าน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากผู้ใช้อาวุธปืน น่าจะขาดสติ จนเป็นเหตุที่เกิดขึ้นแบบนี้ ทางร้านก็ต้องเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่เป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับทางร้าน (CQ) ทางร้านพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่าร้านได้เปิดให้บริการและดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามไม่ให้มีการพกปืนเข้าสถานที่บันเทิง แต่เหตุการณ์นี้เป็นการก่อเหตุด้านนอกร้านจึงสุดวิสัยจริงๆ

 

“ผบช.ภ.9”  ลั่นไม่มีข้อละเว้น ดำเนินคดี “ทหารพราน “ กราดยิงหน้าผับเมืองยะลา

logoline