svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทุบสถิติใหม่นักวิ่ง 6,300 ชีวิตร่วม “ยะลามาราธอน” พลังบวกกระตุ้นเศรษฐกิจ

31 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถิติใหม่ชายแดนใต้นักวิ่ง 6,300 ชีวิตร่วมกิจกรรม “ยะลามาราธอน” กีฬาเปลี่ยนภาพความรุนแรงเชิงลบหนุนสร้างภาพลักษณ์พลังบวกกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชายแดนใต้ฟื้นตัว

31 ก.ค. 65 นี่เป็นภาพนักวิ่งกว่า 6,300 คนที่ร่วมกิจกรรม “ยะลามาราธอน” ที่ออกสตาร์ทไปเป็นที่เรียบร้อยกับกิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวครั้งแรกของปี65 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ที่ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับกิจกรรม ”ยะลามาราธอน” ครั้งที่2 ที่มีนักวิ่งกว่า 6,300 คนเข้าร่วมอย่างคึกคักรับวันหยุดยาวที่มีเงินสะพัดวันละนับ 10 ล้านบาท

จุดสตาร์ทยะลามาราธอน

จุดสตาร์ทยะลามาราธอน
 

ยะลามาราธอน

 โดยจุดสตาร์ทเริ่มกันที่บริเวณถนนด้านหน้าสนามโรงพิธีช้างเผือก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งจุดเด่นการวิ่งยะลามาราธอน ตลอดเส้นทางนักวิ่งสามารถถ่ายภาพและ ชมบรรยากาศยามเช้าของเมืองยะลาที่ขึ้นชื่อว่ามีผังเมืองที่สวยที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ผ่านและทุกมุมเมืองที่เป็นทางผ่านหลายจุดสำคัญถูกเนรมิตให้เป็นจุดเช็คอินที่ตื่นตาตื่นใจด้วยภาพวาด 3 มิติที่รับรองได้ว่าถูกใจนักวิ่งสายชิลล์แน่ๆ

นักวิ่งยะลามาราธอน

       

สำหรับการวิ่ง "ยะลามาราธอน" มีทั้งหมด 4 ระยะ คือ

1.ฟันรัน 5.5 กิโลเมตร

2.มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร

3.ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร

4.ฟูลมาราธอน 42.195 กิโลเมตร
 

สีสันยะลามาราธอน

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรม "ยะลามาราธอน" ครั้งนี้ มั่นใจว่า กิจกรรมการกีฬ​เป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองยะลา ให้เป็นที่รู้จักในมุมมองใหม่ๆที่ห่างไกลความรุนแรง ซึ่งการวิ่ง “ยะลามาราธอน” วันนี้เป็นกิจกรรมใหญ่ครั้งแรกของปี65 ซึ่งล่าสุดพบว่าห้องพัก ตามโรงแรม และรีสอร์ตต่างๆมากกว่า1,000ห้องถูกจองเต็มแบบ100%

ยะลามาราธอน
 

logoline