svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

เนชั่นทีวี สู่ปีที่ 25 เดินหน้าทรานส์ฟอร์มเต็มรูปแบบ ดึง AI ยกระดับงานข่าว

เนชั่นทีวี ก้าวสู่ปีที่ 25 เดินหน้าทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ NEXT to The Future ปรับรายการใหม่ ชูจุดแข็งรายการข่าว และ Exclusive Talk เสริมทัพด้วยรายการข่าวชาวบ้าน พร้อมนำเทคโนโลยี AI เสริมศักยภาพกองบรรณาธิการ ตอกย้ำเบอร์หนึ่งด้านข่าวสารเพื่อสร้างสรรค์สังคม


นางสาวอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า “เนชั่นทีวี” ทำหน้าที่นำเสนอข่าวสารอันเป็นประโยชน์เพื่อสังคมมาตลอด 24 ปี ที่ผ่านมาเราเผชิญความท้าทายอย่างมากในด้านเทคโนโลยีสื่อสาร รวมถึงแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นใหม่ ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับข่าวสารเป็นอย่างมาก ทำให้เราต้องเร่งทรานส์ฟอร์มองค์กรเพื่อก้าวให้ทันโลกยุคใหม่ และในปี 2567 นี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ในการยกระดับงานข่าวเพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ NEXT to The Future โดยมุ่งเน้นนำเสนอข่าวสารและเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ผ่านมุมมองใหม่ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือและเนื้อหาเข้มข้นเจาะลึก รวมถึงเสริมคอนเทนต์หมวดไลฟ์สไตล์และข่าวชาวบ้านเพื่อเข้าถึงคนดูและเพิ่มทางเลือกให้ผู้ชม ตลอดจนขยายฐานลูกค้าในอนาคต”

 

อภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวี จำกัด

 

จัดทัพปรับเวลา ‘เนชั่น ทันข่าว’ ให้คุณไม่พลาดทุกประเด็นสำคัญ

 

เริ่มต้นทุกเช้าวันใหม่ไปกับ ‘NATION ทันข่าวเช้า’ สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.30 – 07.55 น. ดำเนินรายการโดย กิตติดิษฐ์ ธนดิษฐ์สุวรรณ, กรรณิการ์ รุ่งกิจเจริญกุล และ อิติปิโส ภคนันท์ มุมาน และเพิ่มช่วง NATION สปอร์ต กับ ขจรชัย เพชรัตน์ มาอัปเดตข่าวแวดวงกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลยูโร 2024 ในเดือนมิถุนายนนี้ รวมไปถึงรายการแข่งขันระดับโลกอย่าง โอลิมปิกฤดูร้อนที่จะเริ่มในเดือนกรกฎาคม

 

NATION ทันข่าวเช้า

 

ต่อด้วย ‘NATION ทันเที่ยง’ สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30 – 13.10 น. ดำเนินรายการโดย อติชาต วงศ์วุฒิวัฒน์ และ เพ็ญพรรณ แหลมหลวง และช่วงไพร์มไทม์ ‘NATION ทันข่าวเย็น’ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 16.45 น. โดย ธีร์วัฒน์ ชูรัตน์ อัปเดตข่าวรอบวัน ก่อนจะส่งต่อให้กับ ‘NATION ทันข่าวค่ำ’ ในเวลา 17.30 – 19.55 น. จับคู่ รพีพรรณ เรือนศรี กับ ยุคล วิเศษสังข์ วิเคราะห์เจาะลึกประเด็นข่าวสำคัญ

 

เนชั่นทีวี ช่อง 22 ภายใต้คอนเซ็ปต์ NEXT to The Future
 

 

เติมคอนเทนต์รูปแบบใหม่ สร้างการเติบโตขององค์กร

 

จุดแข็งของเนชั่นทีวี คือทีมกองบรรณาธิการที่มีความรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ในงานข่าว สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ผสานกับบุคลากรข่าวคุณภาพมากฝีมือ ทำให้เนชั่นทีวีเป็นหนึ่งเรื่องข่าวสารและบทวิเคราะห์เจาะลึกทุกแง่มุม

 

ล่าสุดเพิ่มรายการใหม่สไตล์ฮาร์ดทอล์ก เอาใจคอข่าวหนัก ส่ง รพีพรรณ เรือนศรี มาล้วงลึกประเด็นร้อน อาสาเป็นกระบอกเสียงประชาชน พร้อมขยี้และตีแผ่ทุกประเด็น เพื่อความถูกต้อง กับแขกรับเชิญคนแบบตรงไปตรงมา ในรายการ “ล้วงข่าว” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 12.35 – 13.10 น. เริ่ม 17 มิถุนายน เป็นต้นไป

 

และห้ามพลาด “ยุคลขยี้ข่าว” โดย ยุคล วิเศษสังข์ นักเล่าข่าวฝีปากกล้า ที่จะมาเจาะลึกประเด็นข่าวเด่นในรอบวันที่ประชาชนให้ความสนใจ ขยี้ความจริงตีแผ่ออกสู่สาธารณชน ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 21.55 – 22.15 น.

 

นอกจากนี้ ได้เพิ่มรายการข่าวรูปแบบใหม่เพื่อขยายฐานผู้ชม ในรายการ “เป็นข่าวเล่าเรื่อง” โดยคว้าผู้ประกาศมากความสามารถอย่าง สถาพร ริยะป่า ประกบคู่กับ วรัญสุดา การุณยธัช พาไปเจาะลึกวิถีทำกิน เรียนรู้แนวเศรษฐกิจแบบชาวบ้าน ที่เราเองสามารถทำได้ ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.30 – 10.30 น.

 

รายการ “สรรหามาเล่า” พักเที่ยงเสร็จแล้วมาชาร์จพลังระหว่างวันด้วยคลิปข่าวสนุกสนาน เติมรอยยิ้มและความสุขไปกับ ปิยววรรณ ประเมษฐะวนิช และ ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.20 – 14.00 น.

 

เติมแรงบันดาลใจไปกับ “เบิกทาง The Pilot” รายการประเภทสารคดี ที่จะมาจุดประกายการใช้ชีวิตผ่านมุมมองเรื่องราวอันหลากหลายของผู้คน เพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับผู้คนในสังคม ทุกวันเสาร์ เวลา 16.40 -17.25 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้

 

เนชั่นทีวี สู่ปีที่ 25 เดินหน้าทรานส์ฟอร์มเต็มรูปแบบ ดึง AI ยกระดับงานข่าว


นอกจากนี้ยังคงเดินหน้าผลิตเนื้อหาในกลุ่มรายการที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานี ไม่ว่าจะเป็น “Morning Nation” รายการเล่าข่าวแบบวิเคราะห์สถานการณ์ โดย อรการ จิวะเกียรติ และ พิภู พุ่มแก้วกล้า รายการ “คมชัดลึก” นำเสนอเนื้อหาเจาะลึก ตรงไปตรงมา โดย วราวิทย์ ฉิมมณี “Nation Insight และ เนชั่น สุดสัปดาห์” รายการวิเคราะห์เข้มข้น จาก 4 บรรณาธิการข่าวชั้นนำ วีระศักดิ์ พงศ์อักษร, บากบั่น บุญเลิศ, สมชาย มีเสน และ ปกรณ์ พึ่งเนตร และ “ข่าวข้นคนข่าว” เปลี่ยนทุกข่าวให้เป็นเรื่องเข้าใจง่ายโดย นลิน สิงหพุทธางกูร และ วราวิทย์ ฉิมมณี ทั้งหมดนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ที่ท้าท้ายความสามารถของคนทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่อจากนี้ไป

เนชั่นทีวี สู่ปีที่ 25 เดินหน้าทรานส์ฟอร์มเต็มรูปแบบ ดึง AI ยกระดับงานข่าว


 

พัฒนา AI ยกระดับงานข่าว เข้าถึงทุกข่าวสารแบบไร้รอยต่อ

 

เนชั่นทีวี ผู้นำเทคโนโลยี Generative AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ เสริมศักยภาพงานสื่อสารมวลชนเป็นรายแรก ได้สร้างปรากฎการณ์เปิดตัว “ณัชชา” และ “เนทรานส์” ผู้ประกาศข่าว AI รายแรกของประเทศไทย จนเกิดกระแสไวรัลในวงกว้าง นับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญ ในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานด้านข่าวสาร ตลอดจนกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ อาทิ On ground-Event งานสัมมนา งานดินเนอร์ทอล์ก เพื่อรองรับการแข่งขันอันดุเดือดในโลกยุคดิจิทัล และสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต

 

เนชั่นทีวี สู่ปีที่ 25 เดินหน้าทรานส์ฟอร์มเต็มรูปแบบ ดึง AI ยกระดับงานข่าว

 

ขณะเดียวกัน เนชั่น ทีวี เดินหน้าเปลี่ยนผ่านองค์กรครั้งสำคัญ (Transform) ไม่เพียงสื่อสารผ่านช่องทางทีวี แต่ยังครอบคลุมไปยัง Online และ Social Media ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook , YouTube , TikTok, Website เพื่อรองรับการขยายฐานผู้ชม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามรวมทุกแพลตฟอร์มมากกว่า 16 ล้านคน และมียอดวิวต่อวันสูงสุดมากกว่า 6 ล้านวิว

 

“ในการก้าวสู่ปีที่ 25 เรามุ่งมั่นพัฒนาองค์กรตลอดจนบุคลากรทั้งองคาพยพ ให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในทุกรูปแบบ วันนี้ เนชั่นทีวี ไม่เพียงทำหน้าที่นำเสนอข่าว แต่เราคือคอนเทนต์โปรวายเดอร์ ผู้ผลิตคอนเทนต์ด้านข่าวสารและสาระประโยชน์เพื่อสร้างสรรค์สังคม ส่งตรงถึงผู้ชมผ่านทุกช่องทางสื่อสาร ให้คุณไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญตลอด 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่ติดตาม ให้ความเชื่อมั่นและความศรัทธา เนชั่น ทีวี มาอย่างต่อเนื่อง ความไว้วางใจนี้คือพันธสัญญาว่าเราจะยืนหยัดทำหน้าที่สร้างคุณค่าให้กับสังคมไทย ผ่านการนำเสนอข่าวสารและเนื้อหาอันเป็นประโยชน์แก่สาธารณชน” อภิรวี กล่าวทิ้งท้าย