svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

"ม.ธุรกิจบัณฑิตย์"หนุนไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมมหกรรมแข่งพัฒนาเกมภายใน 48 ชม.

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม.ธุรกิจบัณฑิตย์" ร่วมสร้าง"นักพัฒนาเกม" เตรียมพร้อมใน งาน Global Game Jam 2023 @DPU แข่งขันพัฒนาเกม 48 ชั่วโมง รับโจทย์พร้อมกันทั่วโลก 3-5 ก.พ.นี้

วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (ANT) "มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์" (DPU) จัดงาน Global Game Jam 2023 มหกรรมแข่งขันพัฒนาเกมภายใน 48 ชั่วโมง

 

โดยรับโจทย์พร้อมกันกว่า 100 ประเทศทั่วโลก พร้อมกระทบไหล่ตัวจริงของวงการทั้ง Game Programmer, Game Designer, Game Artist วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์นี้ ที่ DPU Makerspace ชั้น 3 อาคาร 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

"ผศ.บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์" หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

"ผศ.บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์" หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยว่า DPU เตรียมจัดงานมหกรรมการแข่งขันพัฒนาเกมสุดยิ่งใหญ่ Global Game Jam (GGJ) ที่มีการจัดขึ้นพร้อมกันกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

 

โดย GGJ เกิดขึ้นจากไอเดียที่ว่าในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ทุกคนสามารถมาร่วมกันสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ และโชว์ความสามารถในการสร้างวิดีโอเกม อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้คนจากทุกแขนงมีส่วนรวมในการสร้างเกม โดยจะเป็นการรับโจทย์พร้อมกันทั่วโลก และใช้เวลา 48 ชั่วโมงในการสร้างเกม

 

"ม.ธุรกิจบัณฑิตย์"หนุนไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมมหกรรมแข่งพัฒนาเกมภายใน 48 ชม.

"ผศ.บัญญพนต์" กล่าวว่า ปีนี้ประเทศไทยมีผู้จัด Global Game Jam หลากหลายสถานที่ สำหรับ Jam Site ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ใช้ชื่อว่า "ANT x Dhurakij Pundit University" เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบในการพัฒนาเกม ได้ทดลองนำความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ มาสร้างให้กลายเป็นเกมที่สามารถเล่นได้จริงภายในเวลาที่จำกัด และภายใต้โจทย์หรือธีมเดียวกันทั่วโลก ทำให้นักพัฒนามือใหม่ได้ฝึกทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และเข้าใจถึงระบบการพัฒนาเกมตั้งแต่ต้นจนจบ

ทั้งนี้ Global Game Jam ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็น Competitive Jam Site ทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุดจะได้รับเงินรางวัลจากสปอนเซอร์ รวมมากกว่า 30,000 บาท อีกทั้งเกมที่สร้างจะอยู่บนเว็บไซต์ Community ของ Game Jam 2023 และแพลตฟอร์ม itch.io


   "ม.ธุรกิจบัณฑิตย์"หนุนไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมมหกรรมแข่งพัฒนาเกมภายใน 48 ชม.  

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญวิทยากรสุดพิเศษเข้ามาให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ ได้แก่ ทีมผู้พัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch อย่าง Joojee's Journey โดย อ.จั๊มพ์-รวิศวร์ มโนมัยวิบูลย์ Game Director รวมทั้งทีมออกแบบกราฟิก 3D EEZ Studios นำโดย อ.เบิร์ด-สรลักษณ์ วงษ์เสรี และทีมงานออกแบบ ArtToy

 

"ม.ธุรกิจบัณฑิตย์"หนุนไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมมหกรรมแข่งพัฒนาเกมภายใน 48 ชม.

 


 

logoline