svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ประวิตร” ต้อนรับทูตจีน ยืนยันความร่วมมือลงทุนเศรษฐกิจทุกมิติ

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประวิตร” ต้อนรับทูตจีน ยืนยันความร่วมมือทุกมิติ พร้อมเชิญชวนคนจีนร่วมลงทุน-ท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศไทย

22 ธันวาคม 2565 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีน ดำเนินมาอย่างยาวนาน และเข้มแข็ง แม้ในสถานการณ์ โควิด-19 และยืนยันว่า รัฐบาลไทย มีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อ และร่วมมือกับรัฐบาลจีนเพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือในทุกมิติ ให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และเป็นรูปธรรม

“ประวิตร” ต้อนรับทูตจีน ยืนยันความร่วมมือลงทุนเศรษฐกิจทุกมิติ

พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ เอกอัครราชทูตฯ ของ นาย หาน จื้อเฉียง ที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ ไทย-จีน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ฝากเชิญชวนคนจีน ให้มาร่วมลงทุน และมาท่องเที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้นเหมือนในอดีต เพื่อช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจร่วมกันต่อไป

ด้าน นาย หาน จื้อเฉียง ได้ขอบคุณ รัฐบาลไทย และประชาชนคนไทย ที่ให้การต้อนรับ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง อย่างดียิ่ง ในการเยือนประเทศไทยช่วงการประชุมผู้นำ เขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนไทยในทุกๆด้าน อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ของทั้ง 2 ประเทศ ให้มากยิ่งขึ้นต่อไป

“ประวิตร” ต้อนรับทูตจีน ยืนยันความร่วมมือลงทุนเศรษฐกิจทุกมิติ

อย่างไรก็ตามภายกลังการเข้าพบ พล.อ. ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่สอบถามประเด็นทางการเมือง เป็นเวลา 3 วันแล้ว แต่ยิ้มให้อย่างอารมณ์ดี

logoline