svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” เซ็นแต่งตั้ง “ดิสทัต” นั่งที่ปรึกษา “นายกฯ”

16 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง “ดิสทัต โหตระกิตย์” เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดทาง “พีระพันธุ์” ขึ้นเลขาธิการนายกฯ แทน

 

16 ธันวาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายดิสทัต โหตระกิตย์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 


“บิ๊กตู่” เซ็นแต่งตั้ง “ดิสทัต” นั่งที่ปรึกษา “นายกฯ”
ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 162/2562 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 แต่งตั้ง นายดิสทัต โหตระกิตย์ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไปนั้น เนื่องจากนายดิสทัต โหตระกิตย์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 10 (2) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 จึงให้นายดิสทัต โหตระกิตย์ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งเนื่องจากลาออก 

นายดิสทัต โหตระกิตย์

“บิ๊กตู่” เซ็นแต่งตั้ง “ดิสทัต” นั่งที่ปรึกษา “นายกฯ”

และเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายดิสทัต โหตระกิตย์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทน นายดิสทัต เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง โดยจะเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ธ.ค.นี้.

 

logoline