svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคเล็กผนึกกำลัง ปรับเกมสู้ศึกเลือกตั้งบัตร 2 ใบ หาร 100

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี" เตรียมควบรวมพรรคเล็กนอกสภาฯ สู้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ชวนให้ประชาชนเลือกพรรคการเมืองขั้วที่ 3 เป็นทางออกให้ประเทศ

14 ธันวาคม 2565 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังใหม่ พร้อมทั้งหัวหน้าพรรคการเมือง 5 พรรค ร่วมกันแถลงข่าวถึงการรวมกันทำงานของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ว่า จากระบบการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ คำนวณบัญชีรายชื่อแบบหาร 100 สิ่งที่ดีที่สุดคือการมาทำงานร่วมกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้ชักชวนพรรคต่างๆ 20 กว่าพรรค

โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปมีพรรคการเมืองที่ตอบรับแล้ว 6 พรรค ประกอบด้วย พรรคกรีน ,พรรคไทยรุ่งเรือง, พรรคไทยชนะ ,พรรคไทยรวมไทย ,พรรคไทยรุ่งโรจน์ และพรรคพลังธรรมใหม่ ที่เราจะมาผนึกกำลัง เป็นอัมโนแบบไทยตามหลักการไม้ซีกงัดไม้ซุง 

พรรคเล็กผนึกกำลัง ปรับเกมสู้ศึกเลือกตั้งบัตร 2 ใบ หาร 100
สำหรับจุดมุ่งหมายต้องการเรียกร้องให้คนไทยมีความรักความสามัคคีต่อกันภายใต้ระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอประกาศเป็นกลุ่มกลางทางการเมือง โดยมีเป้าหมายต้องการความสมานฉันท์ไม่ต้องการมีความขัดแย้งกับผู้ใด มุ่งอาสามาทำงานให้บ้านเมืองด้วยจิตอาสาอย่างแท้จริง ให้บ้านเมืองมีทางออกของการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดูแลเอาใจใส่ปากท้องประชาชนความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทั่วประเทศ 

พรรคเล็กผนึกกำลัง ปรับเกมสู้ศึกเลือกตั้งบัตร 2 ใบ หาร 100

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศ ที่มีความเป็นกลางรวมถึงคนรุ่นกลางและผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้เข้าใจในปัญหาบ้านเมืองออกมาแสดงจุดยืนและให้โอกาสเลือกพรรคการเมืองที่เป็นกลางให้ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้านี้ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งร่วมกัน ทางกลุ่มจะมุ่งมั่นตั้งใจแน่วแน่เพื่อให้เกิดกลุ่มการเมืองขั้วกลางเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สร้างความหวังให้กับคนไทยทุกคน และขอเชิญชวนประชาชนปฏิรูปการเมืองไทยในภาคประชาชนสร้างมิติการเมืองใหม่

ซึ่งการรวมกันในครั้งนี้จะเอาข้อดีของทุกคนมารวมกันเป็นนโยบายที่จะทำให้ประชาชนประเทศชาติเดินต่อไปได้ใน 4 ปีข้างหน้า นโยบายในการร่วมกันคือไม่ยืนอยู่ในข้อขัดแย้ง ข้อขัดแย้งเหลืองแดงในอดีต ข้อขัดแย้งคนรุ่นใหม่คนรุ่นเก่า นโยบายยืนข้างประชาชน และเป็นไปตามระบอบการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

พร้อมอธิบายคำว่า อัมโน (UMNO) แบบไทย คือการเมืองวิถีใหม่การเมืองแนวทางใหม่ ซึ่งการรวมตัวจะทำให้เราแข็งแรงขึ้น ประชาชนถ้าได้เลือกพรรคการเมืองที่เป็นสายกลาง เป็นขั้วที่ 3 ทางการเมืองก็จะทำให้บ้านเมืองมีทางออกและไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไปนั่นคือเป้าหมายหลักของกลุ่ม ขณะที่พรรคการเมืองพรรคเล็กในสภาได้มีพูดคุยกันบ้างในเบื้องต้น แต่พรรคมีการแสดงจุดยืนที่จะยืนต่อสู้ด้วยตนเอง

logoline