svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท. เมิน ส.ส.งูเห่า ไร้อุดมการณ์ ไม่กระทบแผนแลนด์สไลด์

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.งูเห่า ย้ายพรรค ไร้อุดมการณ์ ! “ชลน่าน” เชื่อ ไม่กระทบแผน “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์ เชื่อประชาชนอยู่กับพรรคมากกว่าตัวบุคคล

12 ธันวาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัว  ส.ส. ที่จะย้ายมาอยู่กับพรรคพรรคภูมิใจ จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ ส.ส.ของพรรคที่ย้ายไป เพื่อไทยได้เตรียมผู้สมัครรองรับไว้ครบทุกเขตแล้ว รวมทั้ง ส.ส.ที่เตรียมย้ายพรรคดังกล่าว ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการวินัยของพรรคไปแล้ว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ลักษณะการย้ายพรรคของ ส.ส.ยุคนี้ ภาพไม่เป็นบวกกับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่าเป็นพวก ส.ส.งูเห่า ขายตัวเพื่อเอาผลประโยชน์ พอมีเงินก็ไป ไร้อุดมการณ์ และชอบเอาประชาชนมาอ้างว่าย้ายไปแล้วจะได้งบประมาณมาลงพื้นที่ ถือเป็นการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน 

นพ.ชลน่าน เชื่อว่า ส.ส.เหล่านี้มีแค่หนึ่งในสามเท่านั้นที่มีโอกาสจะได้กลับมา ซึ่งพรรคจะระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วงชิงโอกาส โดยลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เข้าถึงประชาชนโดยเฉพาะเขตที่ ส.ส.ย้ายพรรค ให้กลับมาเป็นของเราให้ได้ทั้งหมด เชื่อว่าประชาชนยังเป็นพวกกับพรรคเพื่อไทยอยู่ 

ทั้งนี้จากผลโพลที่ออกมาชี้ชัดว่า พรรคการเมืองเหล่านี้ได้โอกาสจัดตั้งรัฐบาลน้อยมาก เพราะจากผลงานและแผนงานการจัดงบประมาณที่ผ่านมาเป็นการฉกฉวยโอกาสให้กับพวกพ้องตัวเองมากกว่าทำเพื่อประชาชน  

logoline