svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ไม่กังวล “สนธิญา” ร้อง กกต. สอบนโยบาย ค่าแรง 600 ขายฝัน

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำอะไรก็ทำไป!! "ชลน่าน" ไม่กังวล “สนธิญา” ร้อง กกต. สอบนโยบาย “เพื่อไทย” ค่าแรง 600- จบ ป.ตรี 25,000 เพราะเป็นวิสัยทัศน์ให้คนไทยในปี 70

8 ธันวาคม 2565 จากกรณีนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรค พท.

 

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพื่อไม่กังวล สิ่งที่เราประกาศเป็นวิสัยทัศน์ คือภาพที่เราฝันให้เป็นจริงที่เราตั้งเป้าเอาไว้ภายในปี 2570 ว่าคนไทยและประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เช่น คนที่ทำงานเขาก็ควรที่จะได้รับค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ส่วนคนที่เรียนจบปริญญาตรี ควรได้เงินเดือน 25,000 บาท เมื่อเป็นวิสัยทัศน์และมีกระบวนการการจัดทำนโยบายต่างๆ เสร็จแล้ว หากจะประกาศเป็นนโยบายที่จะใช้รณรงค์หาเสียง เราต้องแจ้งไปที่ กกต. เพื่อให้ทราบถึงแหล่งเงิน ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนคนจะมองเป็นนโยบายประชานิยมหรืออะไรที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า แล้วแต่คนจะมอง แต่สิ่งนี้เรามั่นใจว่าเมื่อเรามาทำหน้าที่เป็นรัฐบาล เราจะผลิกฟื้นประเทศอย่างไร คนในประเทศจะเป็นอย่างไร แรงงานจะเป็นอย่างไร ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะเป็นอย่างไร นี่เป็นภาพที่เราฝันไว้ให้ ซึ่งนายสนธิญา อาจจะมีการเข้าใจอะไรที่คลาดเคลื่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน “ไม่ฝากอะไรถึง นายสนธิญา เขาอยากทำหน้าที่อะไรก็ให้เขาทำไป”

logoline