svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประชาธิปัตย์" ห่วงเยาวชนตกเป็นทาสกัญชา จี้ ทบทวนนโยบายปลดล็อกใหม่อีกรอบ

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." เรียกร้อง "รัฐบาล" ทบทวนการปลดล็อกกัญชา ให้นำกลับไปเป็นยาเสพติดแบบเดิม เชื่อมีผลกระทบต่อเด็ก-เยาวชน ปัดจัดฉากเด็ก 9 ขวบ พี้กัญชา

8 ธันวาคม 2565 ที่ อาคารรัฐสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายแพทย์บัญญัติ เจตนาจันทร์ ,นายพิสิฐ ลีอาธรรม ,นายประกอบ รัตนพันธุ์ ,น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ร่วมกันแถลงเรื่องผลกระทบจากกัญชาต่อเยาวชน โดยในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะครบ 6 เดือน ที่มีการปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด

นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นห่วงต่อสุขภาพเด็กและเยาวชน เนื่องจากพบว่ามีเยาวชนได้รับผลกระทบจากสารเสพติดกัญชาเพิ่มมากขึ้น โดยมีความเสี่ยงเป็นโรคจิตเภทและเสี่ยงติดสารเสพติด "ประชาธิปัตย์" ห่วงเยาวชนตกเป็นทาสกัญชา จี้ ทบทวนนโยบายปลดล็อกใหม่อีกรอบ

นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนแถลงการณ์ของราชณวิทยาลัย กุมารแพทย์แห่งประเทศไทย และสมาคมกุมารประสาทวิทยา (ประเทศไทย) ฯลฯ ที่ได้ให้คำแนะนำต่อรัฐบาลไว้ 5 ประเด็น โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขอฝากคำถามไปยังนายกรัฐมนตรีว่า ได้มีการประเมินผลที่ ป.ป.ส. มีมติเห็นชอบให้กระทรวงสาธาณะสุข ประกาศปลดล็อกกัญชา จนเยาวชนได้รับผลกระทบแล้วหรือไม่ และจะมีการทบทวนนโยบายกัญชาอย่างไรต่อไป 

"ผมซึ่งในฐานะหมอ ขอย้ำว่า มีความห่วงใยต่อสุขภาพของเยาวชน พร้อมกันนี้อยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ทบทวนนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5 เหมือนเดิม" นพ.บัญญัติ กล่าว

นอกจากนี้ นายแพทย์บัญญัติ ยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา เรื่องการจัดฉากเยาวชน 9 ขวบ สูบกัญชา  

logoline