svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค โพสต์ประทับใจ ศักดิ์ศรีชาวเอเชียในศึกฟุตบอลโลก

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดียร์ วทันยา บุนนาค" อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลยู 23 ปี เหรียญทองซีเกมส์ โพสต์ข้อความประทับใจหลังผลการแข่งขันฟุตบอลโลก สองทีมชั้นนำจากเอเชีย ญี่ปุ่น -เกาหลีใต้ ตกรอบ แต่ได้แสดงศักยภาพชาวเอเชียให้โลกรับรู้

 

6 ธันวาคม 2565  แม้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวานนี้ ( 5 ธันวาคม 2565  ) ซึ่งมีคู่สำคัญระหว่าง "ทีมชาติญี่ปุ่น" กับ "ทีมชาติโครเอเชีย" โดยขุนพลนักเตะซามูไร พ่ายให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในเวลาเสมอกัน 1-1 ประตู ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า นักเตะโครแอตยิงแม่นกว่า ชนะไป ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย  พร้อมกับ "บราซิล" ที่เอาชนะ "เกาหลีใต้" 

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ "ทีมชาติญี่ปุ่น" และ "ทีมชาติเกาหลีใต้" ไม่ได้ไปต่อในรอบแปดทีมสุดท้าย  แต่ในการแข่งขันที่ผ่านมา ตัวแทนจากชาติเอเชีย ได้สร้างผลงานอย่างโดดเด่น

 

โดย"ทีมชาติญีปุ่น" สามารถเก็บแต้มตั้งแต่รอบแรกโดยเอาชนะทั้งเยอรมันและสเปน สองทีมแกร่งจากยุโรป แพ้ให้กับคอสตาริกา ขณะที่ "เกาหลีใต้" สร้างผลงาน เสมอ อุรุกวัย 0-0 , แพ้ กาน่า 2-3 และ ชนะ โปรตุเกส 2-1

 

ล่าสุด  6 ธันวาคม  2565  "มาดามเดียร์"  วทันยา  บุนนาค  อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียและ "สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์"  ได้โพสต์ข้อความและภาพประทับใจ บรรยากาศหลังการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ โครเอเชีย

 

"ฮาจิเมะ โมริยาสุ" ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่น  โค้งคำนับแฟนบอลชาวญี่ปุ่นและทั่วโลก

 

โดยระบุว่า "หนึ่งภาพแทนดวงใจแฟนบอลนับล้านดวง" แม้ไม่ได้เข้ารอบ 8 ทีมสำหรับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ แต่ก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยเฉพาะ "ใจ" ของนักบอลทุกคนที่สู้เต็มที่จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย

 

สื่อตปท.นำเสนอภาพ "ฮาจิเมะ โมริยาสุ" ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่น  โค้งคำนับแฟนบอลชาวญี่ปุ่นและทั่วโลก ภายหลังญี่ปุ่นพ่ายดวลโทษโครเอเชีย จบเส้นทางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

สิ่งสำคัญของบอลโลกในปีนี้คือ การแสดงพลังและศักยภาพของคนเอเชียต่อสายตาทั่วโลกให้เห็นถึงหัวใจที่แข็งแกร่ง ความสามารถที่ไม่แพ้ชาติอื่นๆ ตัวแทนความภาคภูมิใจของคนเอเชียทุกคนค่ะ หวังว่าสักวันหนึ่งทีมชาติไทยจะมีโอกาสได้ไปยืนอยู่ตรงจุดนั้นบ้าง

 

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค โพสต์ประทับใจ ศักดิ์ศรีชาวเอเชียในศึกฟุตบอลโลก

 

ทั้งนี้ "มาดามเดียร์"  เป็นที่รู้จักในแวดวงกีฬามากขึ้น เมื่อครั้งได้รับแต่งตั้งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ให้เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อเนื่องมาถึงปี 2560 "มาดามเดียร์" ได้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นผู้จัดการหญิงคนแรกที่รับหน้าที่ดูแลทีมฟุตบอลชายโดยปีนั้นทีมชาติไทยสามารถรักษาแชมป์ได้สำเร็จ

 

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค โพสต์ประทับใจ ศักดิ์ศรีชาวเอเชียในศึกฟุตบอลโลก

 

แต่ในปีเดียวกันนี้เอง "มาดามเดียร์" ได้ประกาศยุติบทบาท โดยให้เหตุผลว่า "เพื่อเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฟุตบอล ที่ยกเลิกระบบผู้จัดการทีมชาติทุกชุดไปก่อนหน้านี้" ซึ่งนับแต่นั้น ทีมชาติไทยก็ยังไม่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ได้อีกเลย  

 

ปัจจุบัน "มาดามเดียร์" ยังติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้จะสมัครเป็นสมาชิก"พรรคประชาธิปัตย์" ก็ตาม 

logoline