svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เผย สธ.มีมติไม่เห็นด้วย "เปิดผับตีสี่" ตามข้อเสนอ"รมว.ท่องเที่ยว"

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค้านกันเอง "อนุทิน ชาญวีรกูล" รมว.สาธารณสุข เผย สธ.มีมติไม่เห็นด้วย "เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4" สวนทางข้อเสนอ "รมว.ท่องเที่ยวฯ"จากภูมิใจไทย แนะ เปิดสถานบันเทิงถึงตีสองก็พอแล้ว ห่วง เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 4 ก่อนกลับบ้านปีใหม่

 

6  ธันวาคม 2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามีการเสนอให้ขยายเวลาการเปิดสถานบันเทิง ถึงเวลา 04.00 น. ว่า กระทรวงสาธารณสุขประชุมกันและมีมติออกมาว่าไม่เห็นด้วย

 

เมื่อถามต่อว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมควรจะเป็นเวลาใด เนื่องจากช่วงนี้ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยว นายอนุทิน กล่าวว่า ตอบอย่างไรดี คิดว่า เราต้องพยายามรักษาสมดุลทุกมิติไว้ เราขยายถึง 02.00 น. น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับช่วงสถานการณ์ที่มีการระบาดของโควิด-19 แบบนี้ เราต้องการให้ไม่มีอุบัติเหตุจากการดื่มสุราด้วย

 

เมื่อถามอีกว่า เงื่อนไขที่ต้องการคือ ขยายเวลาในจังหวัดท่องเที่ยว ไม่ใช่ขยายโดยทั่วไป นายอนุทินกล่าวว่า ผลเหมือนกัน เป็นเรื่องของคณะกรรมการ เราเคารพเสียงส่วนใหญ่ 

 

"อนุทิน" เผย สธ.มีมติไม่เห็นด้วย "เปิดผับตีสี่" ตามข้อเสนอ"รมว.ท่องเที่ยว"

 

เมื่อถามถึง ของขวัญปีใหม่ กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมอะไรไว้สำหรับประชาชนบ้าง นายอนุทินกล่าวว่า เน้นฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 และแพ็กเกจการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เป็นนโยบายประจำอยู่แล้ว 

 

เมื่อถามถึง ในช่วงปีใหม่ ที่ประชาชนจะมีการเดินทางมาก กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดโควิด-19หรือไม่ "นายอนุทิน" กล่าวว่า กระตุ้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ก่อนกลับบ้านก็มาฉีดวัคซีน ถ้าฉีดก่อนกลับสักหนึ่งสัปดาห์จะดีมาก วัคซีนมีพร้อม 

 

"อนุทิน" เผย สธ.มีมติไม่เห็นด้วย "เปิดผับตีสี่" ตามข้อเสนอ"รมว.ท่องเที่ยว"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อเสนอการเปิดสถานบันเทิงถึงตีสี่ มีความพยายามจาก "นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากพรรคภูมิใจไทย  เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่มีการเลื่อนวาระดังกล่าวออกไปหลายครั้งจนมาถึงการประชุม ครม.วันนี้ (6 ธ.ค. 2565) ได้มีข้อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมครม. ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากเครือข่ายภาคประชาชน เนื่องจากมีผลกระทบเรื่องของการดื่มสุราและประสบอุบัติเหตุ  ขณะที่ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ให้เหตุผล การเปิดสถานบันเทิงถึงตีสี่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ โดยจะมีการพิจารณาเป็นโซนที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวก่อน    

logoline