svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มนร.เลว" บุกไล่ "ลุงตู่ 8 ปีออกไปได้แล้ว" กลางพารากอน (มีคลิป)

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เปิดประชุมสัมมนากรีฑาโลก ขอบคุณสมาคมกรีฑาโลก ไว้วางใจไทยให้เป็นเจ้าภาพกรีฑาระดับโลก 3 งาน ย้ำ รัฐส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

2 ธันวาคม 2565 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนากรีฑาโลก WORLD ATHLETICS GLOBAL RUNNING CONFERENCE 2022 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเข้าร่วม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมสัมมนาของวงการกรีฑาโลกและการจัดการแข่งขันมาราธอนระดับโลกที่รัฐบาลไทยร่วมเป็นเจ้าภาพ รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2022 โดยที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการหารือกับภาคธุรกิจกลุ่มต่างๆ เพื่อที่จะร่วมกันหาวิธีกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาแข็งแกร่งและขยายตัวเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลพยายามสนับสนุนให้เกิดเป็นรูปธรรมมากที่สุด การส่งเสริมกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาก็เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้ดำเนินการ

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณสมาคมกรีฑาโลกที่เชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการจัดงานกรีฑาระดับโลก จำนวน 3 งาน ในปีนี้ ได้แก่ การแข่งขันกีฬาวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 3-6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้รับรายงานจากหลายภาคส่วน กล่าวชื่นชมถึงความสำเร็จในการจัดงานรายการนี้ โดยสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 450 ล้านบาท, การประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565 และการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกรีฑาโลกด้วยดีมาโดยตลอด จนปัจจุบัน ถือว่าเป็น 1 ใน 5 ของมาราธอนในเมืองหลวง ที่จัดได้ดีที่สุดในทวีปเอเชีย มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมมากกว่า 25,000 คน แต่ครั้งหน้าอยากให้มาถึง 50,000 คน

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่ได้มาตรฐานสากลของคณะผู้จัดงาน ประกอบกับความพร้อมทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงามของประเทศไทย ตนหวังว่าการจัดการกิจกรรมต่างๆ ที่รัฐบาลไทยร่วมเป็นเจ้าภาพ จะสร้างความสุข และความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนด้วยรอยยิ้ม อีกทั้งจะสามารถกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเป็นจำนวนมาก
 

"ผมขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ขึ้น และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสนับสนุนให้รายการนี้ดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าอะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนจะเป็นมาราธอนหลัก 1 ใน 5 ของทวีปเอเชียได้ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนและจะผลักดันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อขับเคลื่อนไปสู่โลกแห่งความยั่งยืน" นายกฯ กล่าว 
 

นอกจากนี้ มีรายงานว่าทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงก่อนเข้าไปยังบริเวณงาน น.ส.อันนา อันนานนท์ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ได้ตะโกนขึ้นทันทีว่า “ลุงตู่ 8 ปีรีบออกไปได้แล้วนะคะ ออกได้แล้วคะ” แต่นายกฯไม่ได้ยินได้และคาดว่าคงจำไม่ได้ พร้อมโบกมือทักทายกลับให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งทราบการข่าวได้จัดชุด เจ้าหน้าที่หญิงจากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กองร้อยน้ำหวาน)  ประมาณ 6 นาย เข้ามาคอยดูสถานการณ์บริเวณด้านหน้าทางเข้างาน เพื่อคอยกันกันไม่ให้กลุ่มนักเรียนเลวดังกล่าวเข้าถึงตัวนายกฯ  โดยไม่มีสถานการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

น.ส.อันนา กล่าวเพียงว่า “มาทักทายในฐานะคนรู้จักเท่านั้น เห็นว่าท่านอยู่มา 8 ปีแล้ว ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเดินชมนิทรรศการเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ได้มาแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนใจเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน

 

logoline