svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศิริพงษ์"ขอบคุณรัฐบาล-รมว.พาณิชย์ มอบสุขให้ชาวนาออกโครงการประกันรายได้

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิริพงษ์ ส.ส.หนองจอก" ขอบคุณรัฐบาล-รมว.พาณิชย์ มอบความสุขให้ชาวนา ออกโครงการประกันรายได้เกษตรกรช่วยชาวหนองจอกยิ้มได้   

1 ธันวาคม 2565 นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.หนองจอก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง นโยบายประกันรายได้เกษตรกรในพื้นที่เขตหนองจอก ว่า ขอขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มอบความสุขให้กับชาวนา ในนโยบายประกันราคาข้าวหลังคาเรือนละ 20,000 บาทหรือไร่ละ 1,000 บาท เป็นรอยยิ้มที่เกษตรกรได้รับและยังมีการช่วยเหลือเรื่องค่าเก็บเกี่ยวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการช่วยได้ถูกทาง เพราะชาวนาคือกระดูกสันหลังของชาติ บางปีขาดทุน บางปีกำไร แต่ยังมีรัฐบาลมีรองนายกรัฐมนตรีไปสนับสนุนและดูแลจึงเกิดความสุขสำหรับพี่น้องประชาชนเพราะเงิน 1,000 บาทก็มีความหมายกับพี่น้องเกษตรกร

 

"ศิริพงษ์"ขอบคุณรัฐบาล-รมว.พาณิชย์ มอบสุขให้ชาวนาออกโครงการประกันรายได้

ตนในฐานะเป็นลูกชาวนารู้ว่าการทำนาลำบากขนาดไหนกว่าจะได้แต่ละบาท เพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัวเพราะฉะนั้นนี่คือรอยยิ้มที่เกษตรกรยิ้มได้ จึงขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

 

"ศิริพงษ์"ขอบคุณรัฐบาล-รมว.พาณิชย์ มอบสุขให้ชาวนาออกโครงการประกันรายได้

สำหรับช่วง2-3เดือน ที่ผ่านมาในภาคกลางและภาคอีสานเกิดสถานการณ์น้ำท่วมและมีความเสียหาย ซึ่งในพื้นที่เขตหนองจอกเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่แม้จะได้เงินประกันรายได้เกษตรกรแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมประมาณ 2 แขวงครึ่ง จาก 8 แขวง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวกทม.ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ซึ่งก็ต้องดำเนินเรื่องไปตามหลักเกณฑ์ที่จะได้รับความช่วยเหลือ และอีกประเด็นที่จะต้องคำนึงถึงในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาคือ ถนนบางที่ที่เป็นดินนิ่มเกิดการชำรุด จึงฝากถึงสำนักงานเขตหนองจอกและกรุงเทพฯต้องร่วมกันค่อยๆพัฒนาพื้นที่ถนนในบริเวณที่เป็นดินนิ่มด้วย

logoline