svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท.แต่งตั้ง "นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ" ภรรยา"ปลัดดีอีเอส" เป็น"ผู้ว่าฯพัทลุง"

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม.ไฟเขียว "นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ" ที่ปรึกษาด้านการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการ ภรรยาปลัดดีอีเอส ดำรงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯพัทลุง" แทน "กู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ุ" ผวจ.พัทลุงที่ลาออกเมื่อปลายเดือน ก.ย ที่ผ่านมา

 

29 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน กระทรวงมหาดไทย โดย "พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา" รมว. มหาดไทย ได้เสนอ แต่งตั้ง  "นางนิศากร วิศิษฎ์สรอรรถ"  ที่ปรึกษาด้านการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง แทน "นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ุ" ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงที่ลาออก เมื่อปลายเดือน ก.ย ที่ผ่านมา

 

 "นางนิศากร วิศิษฎ์สรอรรถ"  ที่ปรึกษาด้านการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565  "เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา"  เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่ง ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งอนุญาตให้ นาย "กู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์" ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่ง "ผู้ว่า" ราชการจังหวัดพัทลุง สำนักงานปลัดกระทรวง ลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2565  และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

 

ต่อมาในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  กระทรวงมหาดไทยได้เสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย"ผู้ว่าราชการจังหวัด"  37 ตำแหน่ง ให้ที่ประชุมครม.พิจารณา  แต่ไม่ได้มีการนำเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯพัทลุง"  

 

 

สำหรับ "นางนิศากร วิศิษสรอรรถ" ที่ปรึกษาด้านการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการ  ซึ่งจะมาดำรงตำแหน่ง "ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง"คนใหม่  เป็นภรรยา "นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ"  ปลัดกระทรวงดีอีเอส โดยมีประวัติราชการดังนี้ 

มท.แต่งตั้ง "นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ" ภรรยา"ปลัดดีอีเอส" เป็น"ผู้ว่าฯพัทลุง"

logoline