svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อภิสิทธิ์” ยังอยู่ ปชป. แจงกินข้าว “อนุทิน” ปัดทาบทามร่วม ภท.

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดูท่าที! ศาล รธน. "อภิสิทธิ์" ยังเป็นสมาชิกประชาธิปัตย์อยู่ แจงภาพกินข้าว "อนุทิน" แค่แลกเปลี่ยนความเห็น ปัดทาบทามร่วมพรรคภูมิใจไทย

29 พฤศจิกายน 2565 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังร่วมงานเสวนาในเรื่อง “กติกาเลือกตั้งใหม่..ใครได้ประโยชน์” โดยย้ำ ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญทำไม่ครบถ้วน จึงเกิดปัญหาความขัดกันของมาตราต่างๆ และเชื่อว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 30 พ.ย.65 )  ศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้กำหนดทางออกในการวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนจะถึงขั้นมวลชนเดินบนท้องถนนหรือไม่นั้น มองว่ายังไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องทำเช่นนั้น เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกา และปีหน้าต้องมีการเลือกตั้ง ซึ่งถูกกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญแล้ว แต่การเลือกตั้งจะจัดให้ราบรื่นที่สุดได้อย่างไร ภายใต้ข้อจำกัด หากยังมีปัญหาในข้อกฎหมายหรือทำกฎหมายไม่ทัน พร้อมเชื่อว่า ไม่น่าจะมีอะไรนำไปสู่ความขัดแย้ง 

"สำหรับเส้นทางทางการเมืองของตน ไม่ได้สนใจกติกา แต่รอดูทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า ซึ่งขณะนี้พรรคก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับตน ทั้งนี้ตนยังไม่ตัดสินใจอะไร พร้อมย้ำยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะยังเป็นสมาชิกพรรค"

ส่วนปัญหาที่บุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่นนั้น ตนมองว่าเป็นธรรมดา แต่เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคที่ต้องไปดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ ส่วนปัจจัยที่ทำให้หลายคนไปจากประชาธิปัตย์ก็มีหลากหลาย พร้อมยอมรับมีหลายคนโทรศัพท์มาลา และอธิบายเหตุผลความคิดว่ามีเรื่องของข้อจำกัดอะไรบ้าง

“อภิสิทธิ์” ยังอยู่ ปชป. แจงกินข้าว “อนุทิน” ปัดทาบทามร่วม ภท.

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงภาพปรากฏร่วมรับประทานอาหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรับมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนยังแปลกใจ ไม่มีอะไร เพราะนายอนุทิน ติดเลี้ยงอาหาร 1 มื้อ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว และบังเอิญเจอกันในงานศพ จึงให้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ช่วยนัด ดังนั้นการแลกเปลี่ยนพูดคุยทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ไม่มีนัยอะไร พร้อมปฏิเสธว่า นายอนุทิน ไม่ทาบทามให้ไปอยู่ด้วย

 

ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปเล่นการเมืองสังกัดพรรคใดนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องตัดสินใจว่าจะวางอนาคตทางการเมืองอย่างไร

logoline