svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "ประวิตร" สั่งปลด "สุชาติ" พ้น ผอ. พปชร. หลังประกาศไปกับ “บิ๊กตู่”

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" เช็กชื่อ ส.ส.ที่ยังไปต่อ ขอให้สามัคคี อย่าทิ้งกัน เห็นด้วยปลด "สุชาติ" พ้นผู้อำนวยการ พปชร. หลังประกาศไปกับอยู่ “ประยุทธ์”

29 พฤศจิกายน 2565  บรรยากาศการประชุม "พรรคพลังประชารัฐ" เมื่อวานนี้ ( 28 พ.ย.65 ) มี ส.ส.พรรคร่วมประชุมหลายคนในแต่ละภาค ซึ่งมีรายงานว่าการประชุม เป็นการเช็กชื่อ ส.ส.ที่จะไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้ลงลายมือชื่อเพื่อยืนยันด้วย

โดยแต่ละคน แต่ละกลุ่มจะเข้าไปยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ด้วยตัวเอง และมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ราว 40 คน โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับ ส.ส. ที่ขึ้นไปพบ โดยเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีว่าอย่าทิ้งกัน 

จับตา! "ประวิตร" สั่งปลด "สุชาติ" พ้น ผอ. พปชร. หลังประกาศไปกับ “บิ๊กตู่”

และมีรายงานอีกว่า ในวงหารือแกนนำพรรค พปชร. ได้มีการหารือกัน ถึงการพิจารณาเปลี่ยนตัวนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค พปชร. เคยแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะย้ายไปอยู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ  เพราะเห็นว่า หากนายสุชาติ ยังอยู่ตำแหน่งดังกล่าว แล้วมีความพยายามมาดึง ส.ส.พปชร.ให้ไปอยู่กับ รสทช. เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เห็นชอบกับเรื่องดังกล่าว และเตรียมจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงผู้อำนวยการพรรค พปชร.   

จับตา! "ประวิตร" สั่งปลด "สุชาติ" พ้น ผอ. พปชร. หลังประกาศไปกับ “บิ๊กตู่”

และล่าสุดมีรายงานข่าวอีกว่า นายสุชาติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.แล้ว

 

 

logoline