svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ชื่นชมหมอ-บุคลากรทางการแพทย์ อุทิศตนช่วยฝ่าวิกฤติโควิด

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องในวันแพทย์ นายกฯ ชื่นชมและขอบคุณแพทย์และบุคลากร เสียสละอุทิศตนร่วมมือกับรัฐบาลช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด

27 พฤศจิกายน 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า วันนี้  (27 พ.ย.65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเนื่องในโอกาส วันแพทย์ ประจำปีพุทธศักราช 2565 จัดโดยกระทรวงสาธารณสุข แพทยสภา แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน 

ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันแพทย์ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดี มายังแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศทุกคน ในห้วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการรับมือกับโรคโควิด-19 ด้วยความเสียสละและทุ่มเท ต้องขอชื่นชมหัวใจที่เข้มแข็งของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ได้อุทิศตนปฏิบัติภารกิจในการรักษาดูแล

รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ประชาชนมีความปลอดโรคปลอดภัย และร่วมกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ จนประเทศไทยได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศทั่วโลก

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และได้ประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้ว แต่เชื่อว่าด้วยจรรยาบรรณและจิตวิญญาณของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์จะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนงานสาธารณสุขไทยร่วมกับรัฐบาลอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป  

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำในนามรัฐบาลและประชาชนคนไทย ขอแสดงความชื่นชมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ พร้อมทั้งขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อร่วมกันเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชน และขับเคลื่อนพัฒนาระบบสาธารณสุขไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงสืบไป

logoline