svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก่อแก้ว -โด่ง อรรถชัย" คืนรัง"พรรคเพื่อไทย" สมัครสมาชิกเป็นทางการพรุ่งนี้

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองนักเคลื่อนไหวทางการเมือง "ก่อแก้ว พิกุลทอง" และ "โด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ" อดีตศิลปินดารา เตรียมคืนรัง"พรรคเพื่อไทย" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งพรุ่งนี้( 28 พฤศจิกายน 2565 )

 

27 พฤศจิกายน 2565  "นายก่อแก้ว พิกุลทอง" และ "นายอรรถชัย อนันตเมฆ"  สองนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เคยมีบทบาทขับเคลื่อนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง  เตรียมเข้าสมัครสมาชิก"พรรคเพื่อไทย" อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ( 28 พฤศจิกายน 2565 ) 

 

ทั้งนี้ "พรรคเพื่อไทย" ได้เผยแพร่กำหนดการการต้อนรับ สองนักเคลื่อนไหว โดยระบุว่า ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565  เวลา 12.00 น.  ที่ทำการ"พรรคเพื่อไทย" นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค , นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. จ. อุบลฯ และ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์  ต้อนรับ "นายก่อแก้ว พิกุลทอง" และ"นายอรรถชัย อนันตเมฆ" เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย

่ก่อแก้ว พิกุลทอง  อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

 

สำหรับ "นายก่อแก้ว พิกุลทอง"  ถือเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองตัวยง   เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารสำนักงานเลขาธิการพรรค และหลังจากรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2549 ได้รับการชักชวนจากจตุพร พรหมพันธุ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ให้ร่วมจัดรายการด้านเศรษฐกิจที่พีทีวี แต่ไม่เคยได้จัด เพราะสถานีไม่เคยได้รับอนุญาตจากรัฐบาลในขณะนั้นให้ออกอากาศได้ จึงไปเป็นแกนนำร่วมกับบุคคลอื่นในการต่อต้าน คมช. ที่ท้องสนามหลวงแทน

 

ต่อมาในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ได้อนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ NBT ออกอากาศรายการความจริงวันนี้ ก่อแก้วจึงได้มีโอกาสร่วมรายการเป็นพิธีกรรับเชิญแทนพิธีกรคนอื่นที่ติดภารกิจ ก่อแก้ว เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเคยจัดรายการมหาประชาชน และรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีประชาชน People's Channels อยู่บ่อยครั้ง ต่อมาในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 6 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2553 แทนนายทิวา เงินยวง จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเสียชีวิตลงนั้น นายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้รับเลือกจากพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนของพรรคสมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว ผลปรากฏว่าได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 2 รองจากพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ลงสมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ขอบคุณข้อมูลวิกีพีเดีย)

 

ในการเลือกตั้งทั่วไป 3 กรกฎาคม 2554 นายก่อแก้ว สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 54 และได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.

 

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 เขาได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 47 ก่อนที่จะมีการยึดอำนาจโดยรัฐบาลคสช. โดยตลอดระยะเวลา 8 ปี ก่อแก้ว ก็เคลื่อนไหวในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มาอย่างต่อเนื่อง 

 

 

 

"นายอรรถชัย อนันตเมฆ"  หรือ โด่ง  อดีตดารานักแสดงชื่อดัง

 

ขณะที่ "นายอรรถชัย อนันตเมฆ" ถือเป็นศิลปินนักแสดงชื่อดังในอดีต ผู้คนเรียกกันว่า "โด่ง"เพราะด้วยมีร่างกายที่สูงโดดเด่น  โด่งเป็นอดีตนักแสดงอีกรายที่ติดตามความเคลื่อนไหวการเมือง โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลทักษิณ ถูกยึดอำนาจ "โด่ง อรรถชัย"  ร่วมเคลื่อนไหวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยมักตอบโต้ศิลปินดาราที่เห็นต่างทางการเมืองกับตน 

 

อย่างไรก็ตาม ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับมาครองอำนาจ   "โด่ง อรรถชัย"   ได้รับแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผลจากการเคลื่อนไหวของแกนนำนปช.หลายราย ที่ทำให้พรรคเพื่อไทยประสบชัยชนะเลือกตั้ง จึงได้รับแต่งตั้งตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กันหลายราย เว้นแต่"นายจตุพร พรหมพันธุ์" ที่ไม่ได้รับแต่งตั้งตำแหน่งอะไรเลย เป็นนักเคลื่อนไหวต่อไป 

 

กระทั่งในยุครัฐบาลคสช. "โด่ง" ได้ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ ถึง 8 ปี ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย และเตรียมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ ( 28 พฤศจิกายน 2565 )  

logoline