svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"เผย"จุรินทร์"ยึดหลักการหวังปรับครม. "นริศ"สานต่อสิทธิที่ดินทำกิน

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 "ราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงทวงสัญญา"นายกฯปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลัง หัวหน้าพรรคส่งชื่อ "นริศ ขำนุรักษ์" ให้"นายกรัฐมนตรี"เพื่อดำเนินการต่อครบถ้วนตามกระบวนการ แต่ไร้วี่แววคืบหน้า

 

27 พฤศจิกายน 2565 "นายราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีว่าในส่วนของพรรคได้ยึดหลักการในการปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อมีรัฐมนตรีในส่วนของพรรคว่างลงเนื่องจากมีการลาออกของ"นายนิพนธ์ บุญญามณี" ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการประชุมในส่วนของพรรคเพื่อเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน ก็ได้มีมติเลือกนายนริศ ขำนุรักษ์ มาแทน หัวหน้าพรรคก็ได้นำชื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการต่อครบถ้วนตามกระบวนการ

 

หลักการสำคัญอีกประการคือมีนโยบายที่สำคัญที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยคนเดิมได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของพรรค สำคัญมากที่สุดคือเรื่องสิทธิในที่ดินทำกินของประชาชน

 

ในส่วนของพรรคตั้งใจที่จะให้รัฐมนตรีที่จะมีการปรับ ครม.คือ"นายนริศ ขำนุรักษ์"  ได้เร่งเข้าไปขับเคลื่อนผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุดในช่วงที่กำลังจะหมดวาระ หากเข้ามาทำหน้าที่ก็จะเป็นผลดีต่อประชาชนเป็นอย่างมาก 


"นายราเมศ" กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นนั้นคงไม่ก้าวล่วง ว่าจะมีการปรับหรือไม่ปรับ แต่หลักการต้องแยกออกจากกันไม่เช่นนั้นก็จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นได้ แต่ทั้งหมดเชื่อว่านายกรัฐมนตรีทราบหลักการและข้อเท็จจริงแล้ว ในส่วนของพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ พร้อมเข้าทำหน้าที่เพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ

logoline