svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"แย้มกำลังพิจารณาหลังมีข่าวถือ 21 พ.ย.วันราชาฤกษ์สมัครรทสช.

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"แบ่งรับแบ่งสู้เตรียมเข้ารวมไทยสร้างชาติ หลังมีข่าวถือ 21 พ.ย. วันราชาฤกษ์สมัครสมาชิกพรรค เปรยสั้นๆ​ "กำลังพิจารณาอยู่"

23 พฤศจิกายน 2565 "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน​ ครั้งที่ 21​ โดยได้ปฏิเสธการแสดงจุดยืนและอนาคตทางการเมือง รวมถึงปฏิเสธชี้แจงถึงกระแสข่าวการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​

 

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ส่งใบสมัครเป็นสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายหน้า​ พร้อมกล่าวสั้นๆเพียงว่า "​กำลังพิจารณาอยู่"​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถในทันที

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นที่เรียบร้อย โดยส่งใบสมัครไปเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เพราะถือเป็นวันดีของนายกฯ ส่วนเหตุผลที่ยังไม่ประกาศตัว ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้  เนื่องจากข่าวดังกล่าวหลุดออกมาก่อน ทำให้ต้องเลื่อนออกไป

 

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ไม่ต้องการให้ข่าวความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลุดออกมาก่อนเวลา เพราะเกรงในเรื่องปัญหาทางข้อกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจเกิดปัญหาต้องตีความตามมาในภายหลัง ว่ารับเป็นแคนดิเดตพรรคอื่นได้หรือไม่

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า หลังจากที่ "พล.อ.ประยุทธ์" ได้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกแล้ว ก็จะเตรียมเข้ารับดำรงตำแหน่งสำคัญภายใน "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อีกด้วย

logoline