svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ย้ำหลังเอเปคการเมืองชัดเจนยันชทพ.พร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"เผย 22 พ.ย. เรียกประชุมลูกพรรค-เวิร์คช็อป เพื่อระดมสมองทำนโยบายหาเสียง ลั่นพร้อมเข้าโหมดเลือกตั้งเต็มที่ ชี้การเมืองหลังเอเปคชัดเจนขึ้น ชี้สัมพันธ์ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ชาติไทยพัฒนาไม่ขอก้าวก่าย

21 พฤศจิกายน 2565 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา และจัดเวิร์คช็อปส.ส. และกรรมการบริหารพรรค เพื่อจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง โดยจะเป็นการระดมความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคหลายๆคน นำมาประกอบในการจัดทำนโยบายในการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

"เพราะสิ่งเหล่านี้คือหัวใจในการจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง รับฟังมาจากผู้แทนราษฎรและว่าที่ผู้สมัครซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ รวมถึงผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน เป็นการรับฟังข้อเท็จจริงมาปรับใช้ในการทำงาน ก่อนที่จะรวบรวมเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพรรคต่อไป" นายวราวุธ กล่าว

ส่วนการเมืองหลังจบประชุมเอเปคนั้น ส่วนตัวคิดว่าคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่จะดำเนินการหรือก่อให้เกิดการขยับเขยื้อนจริงๆก็คือนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร ซึ่งตนเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเมื่อพ้นเอเปค เหลือเวลาโค้งสุดท้ายอีก 3 เดือน ที่จะถึงวันที่รัฐสภาหมดวาระ เชื่อว่าทุกฝ่ายคงเตรียมตัวกันไปตามวัฏจักรการเมือง

 

เมื่อถามถึงการกำชับลูกพรรคในการทำงานอย่างไรจนถึงเดือนมี.ค. 2566 นายวราวุธ กล่าวว่า ประเด็นแรกที่สำคัญ คือ ให้ระมัดระวังกฎระเบียบกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมา ยังไม่เคยเจออยู่ยาวจนครบเทอมอย่างนี้ และได้กำชับให้ทุกคนอยู่เฝ้าพื้นที่ ทำงานกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่หลายคนจับตา ท่าทีความชัดเจนทางการเมืองของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทั้งสองคนจะพิจารณาและตัดสินใจในการเดินทางเอง พรรคคงไม่สามารถไปมีอิทธิพลในการตัดสินใจใดๆ ของผู้ใหญ่ได้

 

"เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยที่สังคมจะจับตาดู เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองคนล้วนเป็นผู้มีบทบาท และเป็นกลไกสำคัญของการเมือง คนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นแกนนำของรัฐบาลในขณะนี้ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้ บางคนบอกว่ามีปัญหากัน บางคนบอกว่าเป็นการตบตา สับขาหลอก ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ที่จะคาดเดากันไป เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือเตรียมตัวตัวเองให้พร้อมที่สุดในการเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า" นายวราวุธ กล่าว

 

สำหรับการเตรียมตัวของพรรคชาติไทยพัฒนาจนถึงขณะนี้ พร้อมแล้วเกินครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย ผู้สมัคร พื้นที่ต่างๆ พรรคเดินหน้าไป อย่างที่เรียกว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็พร้อมเข้าโหมดเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่

 

logoline