svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบ "ป้าเป้า" ส่อสถานการณ์ตึงเครียด ม็อบประจันหน้า พร้อมตะโกนให้ปล่อยตัว

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจควบคุมฝูงชน รวบ "ป้าเป้า" ด้าน กลุ่ม"ราษฎรหยุด APEC2022" ประจันหน้าเจ้าหน้าที่ พร้อมตะโกนลั่น “ปล่อยป้าเป้า” ส่อสถานการณ์ตึงเครียด

 

18 พฤศจิกายน 2565 ที่ถนนดินสอ ใกล้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม “ราษฎรหยุด APEC2022” ว่า สถานการณ์เริ่มตึงเครียด เจ้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งกำลังไม่ยอมให้มวลชนเคลื่อนออกจากถนนดินสอ โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตรวจอาวุธพิเศษ และกันสื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกนอกพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 รวบ "ป้าเป้า" ตัวตึงม็อบ

 

จากนั้น ได้มีคำสั่งหากมวลชนคนใดฝ่าแนวกั้น ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามา ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที สถานการณ์ยังคงตึงเครียด โดยชุดด่านหน้าของม็อบ ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ แต่ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถให้ผ่านไปได้ เพราะเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขอให้กลับไปที่สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ที่ลานคนเมืองเท่านั้น

 

รวบ "ป้าเป้า" ตัวตึงม็อบ

 

โดยมวลชนคนแรกที่ถูกเจ้าที่ควบคุมตัวนั้นได้แก่ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า ซึ่งฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าไป จึงถูกควบคุมตัวขึ้นรถออกไปจากพื้นที่ ทำให้มวลชนเกิดความไม่พอใจและร่วมกันตะโกน “ปล่อยป้าเป้า”

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่พยายามฝ่าแนวกันเข้าไป โดยมีการยิงกระสุนยางหนึ่งนัดใส่ผู้ชุมนุม รวมทั้งมีการจับกุมผู้ชุมนุมได้ รวม 5 ราย 

 

รวบ "ป้าเป้า" ตัวตึงม็อบ

logoline